Tôi 26 tuổi, người miền Trung, anh người miền Bắc, yêu nhau hơn hai năm. Sang năm anh muốn cưới vì 29 tuổi rồi, lại là con trưởng trong nhà.

Tôi tìm hiểu được biết anh gia trưởng, bảo thủ, hay uống rượu bia. Tôi thương vì anh là người hiểu chuyện, trưởng thành trong cuộc sống, có chí tiến thủ trong công việc; nhà nghèo nên anh không muốn cuộc sống hay gia đình nhỏ sau này cứ khổ mãi. Anh bảo ba đã thay đổi rồi, không như hồi trước, tôi vẫn có chút gì đó không thích ba anh lắm. Anh còn nói nếu lấy nhau sau này tôi không phải làm dâu, không ở với bố mẹ chồng.

Gần đây tôi hỏi anh sau cưới 1-2 năm mới có con được không, tôi muốn kinh tế ổn định rồi mới nghĩ tới việc sinh con. Anh nhất quyết không đồng ý. Tôi thấy buồn, chán nản quá muốn dừng lại thì anh đồng ý về chuyện sinh con. Tôi cảm nhận anh sợ chia tay nên mới xuôi theo. Bản thân suy nghĩ sau này lấy anh, sẽ bị cả nhà anh thúc giục chuyện sinh con. Tính tôi nóng, hay giận dỗi. Nhiều lúc cả hai xảy ra cãi vã, những lúc như vậy anh bỏ tôi lại rồi đi ra ngoài hoặc đi ngủ. Anh không thích tính tôi, nếu sau này lấy về mà tôi như thế với người nhà anh là anh không đồng ý. Mai sau ba mẹ anh hay người trong dòng họ có làm gì dù đúng hay sai tôi không được phép nói lại, có gì ấm ức nói với anh rồi anh giải quyết. Ngày thường anh thương tôi, lo cho tôi rất nhiều, không biết quyết định lấy anh là đúng hay sai?

Duyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top