Tôi 31 tuổi, công việc khá ổn, thu nhập đều đặn 35-40 triệu đồng mỗi tháng, tiền gửi tiết kiệm khoảng 500 triệu đồng.

Tôi không có ý định lấy chồng và sinh con, giờ muốn tự lập và ra ở riêng, có hộ khẩu do mình đứng tên để không phụ thuộc vào ai. Gia đình tôi không ủng hộ chuyện này.

Bố mẹ mua hai căn chung cư, một căn đứng tên anh tôi, căn còn lại đứng tên bố mẹ. Tôi đang sống cùng bố mẹ, anh trai đã có gia đình riêng. Theo lý của bố mẹ, tôi chưa lấy chồng phải ở cùng bố mẹ cho đến khi lập gia đình. Tôi nhận ra mình không hợp với lối sống và cách sinh hoạt của bố mẹ. Bố mẹ cũng lục đục từ lâu, vài bữa lại tranh cãi, tôi là con cũng thấy mệt theo. Mười năm qua tôi không sống cùng bố mẹ, giờ sống chung tôi thấy nhiều vấn đề. Tôi hướng nội nên cần không gian riêng để theo đuổi đam mê, công việc, độc lập mọi thứ. Hơn nữa, tôi nghĩ còn sống chung với bố mẹ thì mình còn phụ thuộc nhiều.

Tôi thực sự muốn ra ở riêng nhưng nếu thuê nhà thì có thể bố mẹ sẽ bị mang tiếng có nhà mà con gái phải ra ở thuê. Cách tốt hơn tôi có thể làm được và cũng mong muốn là mua căn chung cư rồi chuyển ra ở, đó là nhà của mình. Có điều tôi hơi băn khoăn là giờ mua một căn chung cư thì sau này giá cả sẽ không tăng nhiều, trong khi nếu mua lại phải vay ngân hàng, trả lãi hàng tháng; rủi ro nếu mất việc hoặc sao đó là sẽ mất tất, còn thêm khoản nợ ngập đầu. Nếu giờ không mua nhà, tôi cũng chưa biết sẽ ra ở riêng như thế nào để bố mẹ không cằn nhằn, người ngoài nhìn vào cũng không nói ra nói vào. Cách cuối cùng là chấp nhận ở tiếp cùng với bố mẹ, nhưng điều đó tôi không hề thoải mái. Mong nhận được chia sẻ thêm từ các bạn, chân thành cảm ơn.

Duyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top