Tôi và em mới cưới được gần một tuần. Nay vợ đã than vãn, kể khổ rồi thái độ nặng nề, bảo từ giờ không về tết nhà nội nữa.

Từ khi cưới, em chưa phải làm việc nặng, chỉ tham gia nấu ăn, rửa bát trưa với tối, buổi sáng mẹ tôi dậy sớm nấu cho cả nhà. Tôi cũng không bao giờ để vợ phải vào bếp một mình, luôn nấu ăn hoặc rửa bát cùng em, không thì cũng có em gái tôi nấu cùng nếu nó đến. Em gái tôi tốt tính, không bao giờ có chuyện gì nặng nề với chị dâu. Ba mẹ tôi cũng không có chuyện nặng nề hay bắt con dâu phải phục vụ này kia. Buổi sáng có khi vợ phơi thêm đồ (giặt bằng máy), cũng chỉ một chậu không lớn lắm vì nhà có 5-6 người, đồ ngày nào giặt ngày đó, chiều em lấy quần áo vào. Cũng có lúc tôi phơi cùng em, có khi thì mẹ hoặc em gái tôi phơi cùng.

Một hôm mẹ có việc phải đi từ sáng sớm nên nói nếu em dậy sớm được thì nấu cháo cho cả nhà thay mẹ, không thì mẹ cũng mua bánh mỳ rồi. Em lại cảm thấy mẹ đang yêu cầu em phải phục vụ, rồi tỏ thái độ khó chịu và than vãn với tôi. Tôi cũng không phải người ép buộc vợ về quê nội ăn tết, nhưng đây là năm đầu tiên về làm dâu, với lại ba năm rồi tôi chưa ăn tết ở nhà, thêm cái đám cưới nên muốn ăn tết ở quê luôn. Năm sau tôi sẽ để vợ ăn tết nhà ngoại vì nhà cũng neo người. Những lời vợ nói khiến tôi rất không hài lòng.

Tôi và em yêu xa hơn ba năm, cưới ngay khi tôi về nước được một tháng, thực ra chúng tôi chưa hiểu nhau nhiều. Trước khi cưới em nằm viện một tuần vì sốt xuất huyết, tôi ở viện chăm em (dịch Covid nên người nhà phải ở luôn trong viện). Lúc này tôi đã phát hiện em rất khó tính, cục cằn, làm gì em cũng không hài lòng, trong khi những người nằm viện cùng khen tôi chăm em chu đáo.

Gần đây tôi cảm thấy em rất ích kỷ, chỉ biết suy nghĩ đến cảm xúc của bản thân, đặc biệt là trong ngày cưới tại nhà tôi. Dịch Covid nên chúng tôi không tổ chức ở nhà hàng, dự định chỉ có sự tham gia của hai bên gia đình. Khi ba mẹ tôi vào trong nhà em để làm lễ ăn hỏi và vu quy, mấy chú ở nhà đã thay đổi kế hoạch, trang hoàng thêm sân khấu, đặt thêm bánh kem. Mấy chú thay đổi kế hoạch quá gấp nên không thể đặt được bánh kem ba tầng mà chỉ có một tầng. Khi về quê thấy thế, em tỏ thái độ khó chịu, chê bai nhà tôi tổ chức quê mùa. Cả lễ cưới hôm đó, chúng tôi chụp hơn 100 bức ảnh, chỉ có một bức em nở nụ cười, còn lại mặt mày đều nặng nề, khó chịu. Rồi hôm nay em lại than vãn, nói những lời chê bai gia đình chồng khiến tôi cảm thấy rất thất vọng về em. Em lại còn đòi chia tay nữa. Tôi không biết nên làm gì đây.

Vương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top