Chúng tôi quen hai năm rồi kết hôn được ba năm, có con gái bốn tuổi. Tôi và vợ có việc ổn định, cùng công ty, em làm bên logisctics còn tôi làm kế toán.

Vợ chồng tôi không sống cùng bố mẹ, hàng ngày tôi vẫn phụ em làm việc nhà, cho con ăn, dỗ con ngủ. Mẹ em chăm cháu là chính vì chúng tôi không có nhiều thời gian. Tính em không mấy dễ chịu, tôi nổi nóng chuyện gì là em còn nóng hơn. Em vẫn về nhà nội đủ các dịp nhưng rất xa cách với mọi người, chỉ nói chuyện với 1-2 người em cho là có công việc tốt. Với bố mẹ chồng, em ôn hòa nhưng không cởi mở, không thân thiết; mẹ cũng ngại tâm sự chuyện gì đó với em. Thật ra em cũng ít nói dù am hiểu, vợ chồng ít khi mâu thuẫn. Khi có bất đồng chuyện gì em rất lạnh lùng tranh luận theo cách "có hoặc không". Điều này khiến tôi khá bức bối, muốn thảo luận thêm nhưng nếu em nhường thì giống như kiểu "cho anh thắng dù sai" vậy. Cứ nổi nóng lên là em lại thách thức tôi muốn gì.

Vừa rồi chở em đi dự đám cưới, được nửa đường thì trời mưa, dù có mang theo áo mưa nhưng em cứ nằng nặc đòi gửi xe ở khu vực gần đó (bãi giữ đến 22h30) rồi đi taxi vì sợ bị ướt. Tôi thấy chỉ còn cách đó năm km nên nói em đi xe máy, đang trao đổi qua lại thì em vẫy ngay chiếc taxi đi trước. Tôi chạy xe máy một mình đi sau mà rất bực. Đến tiệc cưới cũng không thấy em ngồi bàn nào nên tôi ngồi khác bàn, gần về em mới xuất hiện. Tôi nói: "Không đi taxi nữa sao", thế là em đi thẳng về. Tối đó chúng tôi cãi nhau vì tôi cũng bực nên bảo em nói chuyện từ từ. Em nói không muốn đôi co nhiều. Tôi bảo sao cái gì cũng tự quyết thì em nói chỉ quyết khi cần, rằng tôi không quan tâm đến vợ trời mưa gió và những chuyện khác nữa, vì vậy những năm qua tôi không khiến em yêu và em chưa từng yêu tôi.

Tôi nghe xong chưng hửng, hỏi không yêu sao cưới, em bảo hồi đó nghĩ cưới rồi lâu dài sẽ yêu. Tôi nói vậy có muốn chia tay không (chẳng muốn hỏi câu này nhưng tự nhiên buột miệng), em trả lời muốn cũng được. Thế là chúng tôi chiến tranh lạnh ba tuần, chỉ nói những câu ngắn gọn liên quan tới con, ăn cơm thì người trước người sau. Tôi thấy chạnh lòng, không biết vợ nói vậy có phải muốn chia tay không? Vợ nói không yêu, tôi phải làm gì đây? Mong các bạn cho ý kiến.

Quân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top