Tôi và em yêu nhau hơn sáu tháng. Tôi 27 tuổi, chưa có nhà Sài Gòn, là nhân viên văn phòng. Em hơn tôi năm tuổi, xinh đẹp, giỏi giang, là chủ doanh nghiệp.

Em lấy chồng sớm, chồng em người thành phố và có điều kiện kinh tế. Em có hai con. Chồng ham cờ bạc, em từng nhiều lần đi trả nợ, đến xới bạc chuộc chồng nhưng anh ta vẫn ngựa quen đường cũ. Hai năm trước, do nợ nần nhiều nên chồng em đi nước ngoài theo dạng xuất khẩu lao động. Đầu năm, anh ta lại bị chính quyền nước sở tại tạm giam sáu tháng vì phạm tội buôn bán chất cấm, phải nhờ gia đình gửi tiền sang bảo lãnh. Chồng như vậy nhưng em vẫn chu toàn hai bên nội ngoại, thường xuyên gửi tiền mua thuốc bổ, quần áo cho bố mẹ chồng. Gia đình nhà chồng rất quý em. Em nói với tôi, chừng nào còn ở đây thì vẫn phải có trách nhiệm với nhà chồng để, nếu có xảy ra chuyện gì cũng không ai trách em, dù ra đi vẫn phải ngẩng cao đầu mà sống.

Xung quanh em có nhiều đàn ông tán tỉnh, họ đều là những người có tiền, có nhà riêng, xe sang, vậy mà em đều từ chối. Đợt vừa rồi tôi chuyển công tác sang chỗ làm mới, phải đi xa hơn, em lo cho tôi từ việc đi tìm phòng gần chỗ làm, mua sắm đồ dùng từ A-Z để tôi an tâm trong công việc. Tôi bị ốm phải nằm nhà ba tuần, em đi chợ nấu ăn và luôn ở cạnh tôi. Chúng tôi yêu nhau sáu tháng nhưng chưa từng xảy ra xích mích, cãi cọ. Cả hai đều rất hợp nhau về tính cách, hiểu và dành sự tôn trọng cho nhau.

Chồng em đi nước ngoài được hai năm, dù có níu kéo nhưng em nói sau nhiều lần tuyệt vọng đã không còn tình cảm. Gia đình nhà ngoại cũng nhiều lần khuyên ly hôn nhưng em nói đợi chồng về để nói rõ trước khi chuyển ra ngoài sống. Gần đây, chúng tôi nghĩ nhiều hơn đến chuyện tương lai, dự định sẽ mua nhà và có định hướng cho sự nghiệp dù biết còn nhiều khó khăn. Mong được các bạn chia sẻ cùng.

Quân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top