Khi viết những dòng này là lúc chúng tôi chuẩn bị dắt nhau ra tòa ly hôn sau ba năm sống trong cuộc hôn nhân ngột ngạt.

Tôi lấy chồng năm 26 tuổi và khi đó anh 30 tuổi. Anh là người chững chạc, sống có trách nhiệm. Chúng tôi yêu nhau nhưng tôi thường gây sự, anh là người luôn nhẫn nhịn. Tôi đòi chia tay nhiều lần nhưng anh đều gạt đi, coi như chưa có gì xảy ra, đến một lần anh đồng ý thì tôi lại níu kéo. Sau chia tay tôi, anh quen và tìm hiểu cô đồng nghiệp. Một hôm tôi uống say và gọi anh, anh đến dẫn tôi về. Tối hôm đó cả hai gần gũi và sau đấy tôi có thai. Tôi gọi anh ra nói chuyện, anh sững sờ. Tôi nói muốn con có đủ cha mẹ nên anh đồng ý cưới.

Sau khi kết hôn rồi sinh con, anh thay đổi hẳn. Từ một người luôn vui vẻ hòa đồng anh trở nên ít nói, lầm lì. Đi làm về anh chỉ chơi với con, hầu như không nói chuyện với tôi. Nhà chồng có điều kiện nên anh không để mẹ con tôi thiếu gì về kinh tế. Chuyện vợ chồng chúng tôi ít dần, tôi muốn thì anh chiều nhưng anh chưa bao giờ chủ động đòi hỏi. Tôi không hợp với ba mẹ chồng nên đòi ra ở riêng, anh cũng mua một căn hộ nhỏ để vợ chồng con cái ở. Tính anh vẫn vậy, chúng tôi không chia sẻ được gì trong cuộc sống. Con được hai tuổi, tôi phát hiện tin nhắn anh nói nhớ ai đó nhưng không có phản hồi. Khi tôi hỏi anh nói xin lỗi rồi bảo không yêu tôi, chỉ cưới vì trách nhiệm.

Tôi từng đòi ly hôn, anh nói để bé lớn hơn rồi tính. Giờ con gần ba tuổi, tôi quyết định ly hôn, chồng đồng ý. Ngày mai chúng tôi sẽ dắt nhau ra tòa để làm thủ tục ly hôn, anh nói muốn nuôi con hoặc ông bà nội nuôi để tôi đi tìm hạnh phúc mới. Nếu tôi không chịu, anh vẫn để tôi nuôi, nhà cửa anh để cho tôi và sẽ cấp dưỡng cho bé. Tôi có nên níu giữ cuộc hôn nhân này để con có đủ cha mẹ? Mong các bạn cho lời khuyên.

Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top