Tôi sinh ra trong gia đình bố mẹ công chức, có một người anh trai. Anh trai cưới ba năm trước và ở riêng; có nhà, xe hơi đầy đủ do ba mẹ phụ giúp.

Tôi vào Nam sinh sống và làm việc, gia đình ở quê. Hiện tại anh có hai con gần ba tuổi và ba tháng tuổi. Anh chị sống kế bên nhà ngoại, cách nhà ba mẹ tôi 20 km. Chuyện sẽ cứ thế cho đến khi anh bị điều chuyển công tác tới xã xa nhà, chạy vạy hay nhờ ba tôi hỏi han cũng không được. Từ lúc đó vợ chồng anh trách ba mẹ không giúp đỡ cũng như không động viên về mặt tinh thần, chặn trang cá nhân của ba mẹ (trong khi đây là nơi để ba mẹ xem ảnh các cháu). Việc này mất đi nguồn thu nhập từ bên ngoài của anh, giờ thu nhập chính chỉ từ lương và ba mẹ tôi hỗ trợ cháu.

Chị dâu từ lúc sinh con đầu đến bé thứ hai chỉ ở nhà chăm con, thỉnh thoảng bán thêm đồ phụ giúp chồng. Có thể áp lực tài chính đã dẫn đến mâu thuẫn "mẹ chồng nàng dâu" trong gia đình tôi. Anh trai chị dâu thường trách móc ba mẹ không thương cháu, nhạy cảm hơn với lời ba mẹ nói về chuyện tiền bạc (anh tôi từng giữ một thẻ ATM của mẹ, nay đã trả lại và vay tôi một khoản). Thật tâm tôi hiểu ba mẹ chỉ vô tình đề cập không đúng lúc, tính ba mẹ thẳng, không nói lời hoa mỹ.

Ba mẹ gần 70 tuổi, ba chân yếu, mẹ thường xuyên đau vai và tay, tháng nào cũng trích tiền lương hưu cho anh trai để nuôi cháu và trả nợ vay. Ba mẹ còn chạy xe 20 km thăm cháu, vẫn phụ chăm cháu đầu 10 ngày khi chị dâu sinh bé thứ hai rồi phải về vì nhà tôi sợ bão lũ. Rồi giãn cách xã hội nên ba mẹ không thăm cháu, từ đó đến nay đã ba tháng. Ba mẹ chỉ lén lút vào trang cá nhân của anh chị để lưu hình hai đứa nhỏ về xem. Đỉnh điểm khi mẹ tôi vô tình đọc những lời nói khó nghe về mình trên mạng chat của chị dâu, những khó chịu và bực dọc như trút hết vào mẹ. Vì sợ mưa bão, mẹ phải về, chị bảo bà mới trông cháu đã sợ chạy mất dép. Ba mẹ thường đăng hình hoa và hình đi từ thiện, tận hưởng tuổi già; chị dâu lại bảo như thế là sống ảo, sống hai mặt... Những lần trước và lần này cũng vậy, mẹ chỉ nhắn mắng anh trai tôi và nhắn cho nhà thông gia biết chuyện, chưa bao giờ la mắng con dâu.

Khi đọc những dòng đó tôi thật sự sốc và cứ ám ảnh mãi, không biết ba mẹ còn buồn như thế nào. Tôi chỉ có thể trách anh trai, an ủi mẹ rằng chị dâu bị trầm cảm mới nói những điều đó, dù trong lòng không thể chấp nhận người khác nói mẹ mình như vậy. Có lẽ ba mẹ "cho" bao nhiêu với gia đình anh trai vẫn không đủ. Tôi chỉ suy nghĩ có phải do ba mẹ quá bao bọc anh hay anh quá nhu nhược, nuông chiều vợ mới xảy ra những mâu thuẫn vậy? Mong các bạn chia sẻ cùng để tôi có thể cải thiện được tình hình gia đình.

Phượng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top