Con trai tôi 35 tuổi, lúc nhỏ cháu rất ngoan ngoãn, học giỏi, lớn lên vào thành phố học tập và làm việc ở đó.

Tuổi trẻ của con trai từng quen vài bạn gái nhưng không đi đến đâu. Tôi định tìm cho con vài cô gái trẻ hợp mắt ở quê, bảo con có thể về đây cưới vợ. Cưới xong con dâu ở nhà sinh cháu đã có vợ chồng tôi lo, con trai có thể quay lại thành phố làm việc. Con trai bảo muốn tìm người ở thành phố, tìm hiểu cho hợp tính cách, có tình yêu mới cưới được.

Gần đây con trai bóng gió chuyện người này người kia lấy vợ hơn tuổi. Tôi gạn hỏi mãi con mới nói đang quen đồng nghiệp lớn hơn một tuổi. Chuyện tình cảm này diễn ra hai năm rồi, dự tính sang năm ra mắt bố mẹ hai bên để tổ chức cưới. Nghe con trai kể bạn gái cũng giỏi giang, học cao, thu nhập cao hơn con tôi, mải làm việc nên giờ mới nghĩ đến việc kết hôn. Con trai tôi theo đuổi cô gái đó từ lúc mới vào công ty, sau một năm mới nhận được lời đồng ý, mối quan hệ này kéo dài gần ba năm rồi. Nói thêm, con trai tôi cũng cao ráo, ưa nhìn, học hành đầy đủ chẳng kém ai.

Nay nghe con kể xong, tôi thấy lo sợ hai điều. Thứ nhất tôi sợ cô gái kia đáng tuổi chị, lương lại cao hơn con tôi, khi về làm dâu rồi sẽ khinh thường con trai tôi. Thứ hai, con trai tôi đang tuổi trẻ trung, sôi động, tôi lo cô gái kia không sinh cháu cho gia đình tôi được vì đã 36 tuổi. Nhà tôi mong muốn ít nhất có một cháu trai vì con tôi là trai đầu dòng họ. Tôi vẫn khuyên con suy nghĩ kỹ vì hôn nhân là chuyện cả đời. Tôi và chồng chưa biết nói gì để khuyên can. Tết này con trai sẽ dẫn bạn gái về ra mắt mà tôi không có tinh thần lắm. Xin nhờ các bạn cho thêm góc nhìn. Chân thành cảm ơn.

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top