Tôi đi làm nhiều năm, quá mệt mỏi với các mối quan hệ xã hội. Tôi không biết công ty khác thế nào nhưng công ty tôi làm có nhiều chuyện.

Tôi không có thói quen ăn trưa, một ngày chỉ ăn hai bữa sáng tối. Đến giờ nghỉ trưa, tôi chỉ tranh thủ chợt mắt để có sức cho buổi chiều làm việc. Các đồng nghiệp rủ nhau đi ăn trưa, dù tôi luôn nói không ăn nhưng ngày nào họ cũng hỏi và luôn hối thúc tôi mang cơm đi làm. Tôi không hiểu họ rảnh đến độ nào mà chỉ một vấn đề cứ làm phiền tôi hai năm liền. Mỗi người một lối sống, ai cũng có tự do cá nhân, tôi không ăn trưa hay không ăn vặt cũng chẳng phiền đến ai, tại sao cứ phải quấn lấy vấn đề này suốt thời gian tôi làm việc? Chán quá tôi nghỉ việc, chuyển đến công ty mới, lại cũng nhiều vấn đề.

Chỗ mới là công ty xuất nhập khẩu rau củ tươi, có nhiều công nhân xử lý rau củ quả. Tôi làm ở kho, chuyên theo dõi xuất nhập hàng. Mỗi khi về nhà, tôi kiểm tra lại ví tiền lại phát hiện bị mất vài chục nghìn đồng, ngày nào cũng thế. Tôi không thể xác định ai là người móc trộm ví tiền vì công nhân trong kho có cả trăm người. Ví tiền tôi để trong balo, đồng phục công ty bắt mặc là váy ngắn không túi nên chẳng thể mang tiền theo. Mỗi ngày đều bị mất tiền khiến tôi phát điên. Trộm cắp là hành vi không tốt nhưng ở đâu cũng có người làm thế, mỗi ngày mất vài chục nghìn đồng thì cả tháng tôi sẽ mất bao nhiêu? Quá bức xúc, tôi đành mua ổ khoá mini để khóa ngăn chính balo đựng ví tiền, điện thoại và đồ quan trọng. Đồ đạc để ở ngăn phụ của balo để tiện lấy như khăn giấy thì mỗi ngày tôi đều thấy mất một nửa gói, giấy note mua riêng để xài bên ngoài cũng bị xé nửa xấp. Tôi không thể hiểu nổi chuyện gì nữa, có vẻ chỉ tôi bị tình trạng này.

Gần Tết, kho tăng ca đến 9-10h tối, tôi phải mang theo cơm. Buổi sáng mẹ chuẩn bị đồ ăn cho, tôi chỉ việc mang theo để tối ăn. Khi vào công ty, mọi người đều để cơm hộp ở chỗ bàn ăn chung, tôi cũng phải để ở đấy, 6h tối ra ăn thì tôi phát hiện thức ăn đã hết. Tôi làm ở văn phòng kho, balo để trong văn phòng, cơm cũng để ở bàn chung, vậy mà luôn xảy ra chuyện. Tôi quá mệt mỏi khi làm trong môi trường như này, có điều đang dịch dã, kiếm việc mới cũng khó. Tiếp tục làm tôi sẽ không thể chịu nổi, phải làm sao đây?

Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top