Tôi và anh quen nhau khoảng năm tháng thì có em bé, tôi rất vui vì điều này. Sau đó chúng tôi chuẩn bị cho đám cưới và chào đón con đầu lòng.

Vì điều kiện làm việc của hai vợ chồng, cùng tỉnh nhưng khác huyện (cơ quan chúng tôi cách nhau 10 km) nên sau khi cưới chúng tôi thuê một ngôi nhà gần cơ quan tôi, cách nhà mẹ đẻ 53 km và cách nhà chồng 10 km. Vợ chồng tôi làm vậy để tiện việc nghỉ ngơi trong khi tôi mang bầu và hạn chế di chuyển xa. Từ khi nghỉ sinh, tôi trả nhà thuê và dọn hẳn về nhà mẹ đẻ ở để tiện cho mẹ đẻ chăm sóc. Chồng công tác cách nhà mẹ đẻ tôi 43 km nên 2-3 ngày mới về chăm sóc mẹ con tôi một lần.

Cuộc sống vợ chồng sẽ có những mâu thuẫn, thế nhưng anh không có sự thông cảm dành cho người vợ mới sinh. Anh luôn dùng những lời lẽ xúc phạm tôi, xúc phạm nhà vợ và bênh vực nhà mình. Sự việc đó kéo dài đến giờ con tôi đã 14 tháng, tôi cảm nhận chồng vẫn yêu con nhưng mâu thuẫn của hai vợ chồng khiến tôi tổn thương, cảm giác không yên tâm về anh.

Gần đây anh hay đề cập đến việc đưa mẹ con tôi về nhà chồng để gần gũi với bố mẹ và anh chị em bên đó. Tôi không cảm thấy mình được yêu thương và thoải mái khi ở nhà chồng, cộng thêm bà nội vẫn còn buôn bán nên không thể giúp giữ cháu nhỏ khi tôi đi làm (giờ bà ngoại trông cháu giúp vì đã về hưu). Suy đi nghĩ lại, tôi thấy việc hai mẹ con về nhà anh ở sẽ hại nhiều hơn lợi nên từ chối việc đó. Chồng bảo nếu không thuận theo ý đó thì vợ chồng ly dị. Chúng tôi đã nộp đơn tại tòa, đang chờ ngày được giải quyết. Mong nhận được sự góp ý của các bạn, tôi có nên tiếp tục cuộc hôn nhân với người chồng gia trưởng?

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top