Tôi và chồng hơn 30 tuổi, cưới được 12 năm, là bạn học từ thời phổ thông. Chồng là người năng động, có chí tiến thủ và có năng lực trong kinh doanh.

Khi còn quen nhau ở bậc phổ thông, tôi hơi thụ động và sống hướng nội. Từ khi quen anh, tính tôi có phần thay đổi, cởi mở hơn, thế nhưng về bản chất vẫn là một người sống thiên về kỹ thuật.

Khi còn trẻ, tôi cố thay đổi bản thân để phù hợp với tính cách của anh, nhất là gia đình anh rất giỏi trong việc kinh doanh. Ngay cả khi chọn ngành học ở bậc đại học, tôi cũng cố tình thi rớt khối ngành kỹ thuật và theo học kinh tế. Ra trường đi làm, nhờ khả năng chuyên môn tốt nên tôi đạt được thành công nhất định trong ngành của mình. Trong các mối quan hệ xã hội và bạn bè, mọi người đều biết đến tôi theo danh phận là vợ của anh.

Mùa Covid vừa qua, tôi nghỉ việc để có thể chăm sóc con cái được chu đáo hơn. Trong thời gian ở nhà, tôi thi đậu một khóa học chuyên ngành mình quan tâm và có ý định theo học trong thời gian ở nhà chăm sóc con cái. Chồng vẫn làm tốt, có ý bảo tôi cứ ở nhà với con, kinh tế anh có thể đảm bảo cho gia đình. Tôi ở nhà hơn năm, dần dần nhận một khoảng cách của hai vợ chồng. Tôi không còn phải cố gắng phấn đấu trong công việc của khối ngành kinh tế. Những câu chuyện trong công ty cũng như những đấu đá trong kinh doanh của anh tôi không quan tâm, cũng không thể tiếp lời anh như ngày xưa hai vợ chồng vẫn sôi nổi bàn luận. Ngược lại, những vấn đề về con cái hay kiến thức chuyên ngành trong khóa học của tôi anh cũng không hào hứng muốn nghe.

Dần dần, vợ chồng tôi như hai kẻ đồng sàng dị mộng. Tôi nhận ra từ trước đến giờ chỉ có mình chủ động đi theo và hỗ trợ anh về mặt đời sống tinh thần và sự nghiệp. Giờ tôi vẫn yêu thương anh nhưng không còn nhiều sức lực để chạy theo anh, chỉ muốn sống đúng bản chất của mình. Tôi nhìn ra được kết cục câu chuyện này là tầm 2-3 năm nữa, nếu xuất hiện một bạn nữ trẻ trung, năng động thì hôn nhân này sẽ kết thúc. Dự định của tôi là cố gắng hoàn thành khóa học và năm sau quay lại tìm kiếm cơ hội việc làm ở khối ngành chuyên môn mà tôi mong muốn, sau đó buông tay nếu anh có ý định gì. Chỉ một điều lấn cấn là tôi biết công việc của mình sẽ không thể đảm bảo đời sống vật chất tốt cho con khi lương "ba cọc ba đồng". Rồi nghĩ đến cảnh mẹ ghẻ hành hạ con cái tôi cũng lo lắng nếu giao bé cho anh. Tôi phân vân, có nên vì con mà quay lại thế giới của anh để đồng vợ đồng chồng, hay cứ mặc mọi sự ra sao thì ra?

Diệp

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top