Cuối năm rồi, xin gác lại khó khăn của năm cũ, hy vọng năm tới tươi sáng hơn. Bản thân là đầu tàu, phải cố gắng lèo lái con thuyền vượt qua mọi sóng lớn.

Tôi 32 tuổi, kết hôn hơn ba năm, con gần hai tuổi, sống ở Hà Nội. Tôi có công ty về thực phẩm cung cấp cho nhà hàng, khách sạn và các bếp ăn tập thể. Vợ tôi là nhân viên văn phòng, thu nhập bình thường. Khi chưa có dịch, công ty cũng làm ăn tạm ổn. Ngoài chi tiêu gia đình, vợ chồng tôi cũng tiết kiệm được ít, dự định mua nhà vì đang ở nhà thuê.

Tôi luôn lạc quan và không ngại thử thách khó khăn, hy vọng vào những mặt tích cực để cố gắng phát triển. Hai năm đại dịch vừa qua đầy khó khăn với tôi. Năm đầu tiên của đại dịch, tôi cố gắng, tự nhủ phải vượt chính mình trong lúc khó khăn chồng chất. Đến năm dịch dã thứ hai, dù công ty tôi kinh doanh hàng thiết yếu nhưng nhà hàng, quán ăn, khách sạn đóng cửa nhiều và vắng khách nên thu không đủ bù chi.

Thu nhập giảm nhiều, vợ phàn nàn nhưng cũng thông cảm cho chồng. Tôi còn lấy tiền tiết kiệm của hai vợ chồng để trang trải cho công ty. Ban đầu vợ phản đối vì muốn có một ngôi nhà riêng cho cả gia đình, sau cũng đồng ý và bảo tôi cố vượt qua khó khăn. Tôi rất vui vì vợ ủng hộ mình nhưng cũng thấy còn rất nhiều khó khăn phía trước. Sau khi thành phố mở cửa trở lại, hầu như người dân đã tiêm vaccine, tôi nghĩ kinh tế sẽ từng bước hồi phục và phát triển nhưng số ca nhiễm ở Hà Nội liên tục tăng, tình hình kinh doanh vẫn không có khách nên công ty tôi chẳng khá hơn là bao.

Hôm nay gọi cho các ông chủ, là khách hàng của tôi, ai cũng kêu khó khăn, thua lỗ, phải sang nhượng, rồi lại chuyển câu chuyện sang bất động sản, chứng khoán để mong gỡ gạc. Tôi ngồi tại văn phòng trong ngày cuối năm, lướt qua báo thấy số ca nhiễm ở Hà Nội chẳng giảm, tiếng xe cứu thương chạy liên tục ngoài đường mà lòng đầy rối bời. Nhớ lại hai năm vừa qua, mình cũng lỗ khá nhiều rồi, không biết năm sau dịch bệnh thế nào, liệu có mở cửa cho du lịch, nhà hàng, trường học?

Tôi muốn chia sẻ chút tâm sự này trên VnExpress với mọi người, hy vọng năm mới dịch dã qua đi, kinh tế dần phục hồi, mọi người yên tâm làm việc. Chúc các bạn sức khỏe, tràn đầy niềm vui trong năm 2022.

Dân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top