Tôi 34 tuổi, có chồng và hai con, làm hành chính ổn định, thu nhập 10-15 triệu đồng mỗi tháng, lúc bận lúc nhàn, thời gian nhàn nhiều hơn.

Sáng tôi đi làm, chiều thường về sớm, chơi với con, đi bộ thể dục, dọn dẹp nấu ăn và dạy con học. Việc nhà tôi có bà nội giúp đỡ một tay và máy móc hỗ trợ, con cái cũng lớn rồi, hai bé tám tuổi và 11 tuổi, vì thế tôi có thời gian rảnh. Tôi mua cây về trồng ban công để giải trí và giết thời gian, mua sách mấy mẹ con cùng đọc. Nhà cửa, xe cộ vợ chồng tôi đã lo xong. Một hai năm nay chồng lo gần hết chi tiêu trong nhà, tiền tôi làm ra anh không quan tâm. Tôi tiết kiệm để đó, định đôi năm nữa sẽ mua mảnh đất ở quê làm của để dành cho hai vợ chồng.

Mấy năm trước, do công việc hành chính có nhiều thời gian rảnh nên tôi kết hợp kinh doanh online, kiếm được mấy trăm triệu đồng. Rồi ngành kinh doanh này khó dần, đến lúc không hiệu quả nữa tôi bỏ. Mấy năm bán online thật sự tôi rất bận, mệt mà vui. Tôi thấy mỗi ngày trôi qua đầy ý nghĩa, bản thân thích việc buôn bán, có điều nó làm tôi bê trễ nhà cửa và con cái nhiều.

Hiện tại, những lúc rảnh rỗi tôi hay nghi ngờ bản thân, có phải mình đang sống mờ nhạt lắm không? Tôi làm công việc hành chính trong cơ quan nhà nước khá nhàm chán, không có cơ hội thăng tiến mà chẳng dám bỏ. Suốt ngày tôi chỉ loanh quanh với hai đứa con, rảnh thì chăm hoa, xem phim, đọc sách, lướt mạng xã hội. Gần như tôi không phát triển gì trong cuộc sống mà còn có dấu hiệu đi lùi. Mỗi năm đi qua tôi không để lại ấn tượng gì đặc biệt, cứ nhàn nhạt như thế. Ngày trước khi bận con nhỏ và bận bán hàng online, tôi chưa bao giờ có cảm giác mình vô dụng như thế, giờ cứ rảnh tôi lại thấy mình chẳng ra làm sao.

Nghe người ta nói sống phải có mục tiêu, có ước mơ mà đôi lúc tôi tự xấu hổ. Tôi chẳng có mục tiêu gì, ước mơ là gì cũng không biết. Nhìn bạn bè cùng học ngày trước giờ năng động, hiện đại, phát triển lên mà tôi rất ngưỡng mộ. Tôi định bỏ ra một khoản để đầu tư chứng khoán, rồi sau khi đọc một quyển sách về chứng khoán cơ bản thấy khó quá nên thôi, chỉ biết cất tiền chờ ngày mua đất. Tôi vẫn tìm một mặt hàng gì đó để buôn bán mà chưa biết bán gì. Sang năm mới rồi mà tôi chưa tìm được việc gì khiến bản thân thích thú. Có phải tôi đang sống quá nhạt?

Quỳnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top