Tôi ít va chạm, không có khả năng về buôn bán, kinh doanh; cũng không biết đầu tư các lĩnh vực mà bạn bè hay mách bảo như chứng khoán, bất động sản...

Tôi 33 tuổi, làm truyền thông cho một công ty tư nhân tại TP HCM, lương 15 triệu đồng. Chồng làm kỹ sư, lương 20 triệu đồng. Vợ chồng tôi có con trai năm tuổi. Vì vậy, với số tiền 450 triệu đồng tiết kiệm được, tôi vẫn để ở ngân hàng. Trước đó, tôi nghĩ đến chuyện bán hàng online. Càng trưởng thành và hiểu bản thân hơn thì tôi thấy tính cách mình không hợp với việc làm chủ và buôn bán. Tính tôi cả nể, thiếu quyết đoán, thêm điểm yếu là khá cảm tính và dễ mềm lòng. Tôi chưa bao giờ dám bỏ tiền vào kinh doanh hay đầu tư, chỉ gắn bó với công việc văn phòng ổn định, an toàn.

Tôi sợ nợ nần, chưa dám nghĩ đến vay thêm tiền ngân hàng để mua đất, mua ngôi nhà thứ hai. Tôi biết để tiền ở ngân hàng lãi suất thấp, cũng không biết làm gì để sinh lời cao hơn mà vẫn nằm trong khả năng tính toán của mình. Không biết có bạn nào thuộc trường hợp như tôi, đã tìm ra cách tháo gỡ hoặc hướng đi phù hợp? Tôi rất mong có ai đó đồng cảm và chia sẻ. Xin các bạn có kinh nghiệm cho tôi chút lời khuyên để tham khảo. Cảm ơn rất nhiều vì đã đọc tâm sự của tôi.

Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top