Bảy năm trước, tôi và chồng đi xuất khẩu lao động, có tiền gửi về nhà. Hồi đó mới cưới và còn trẻ nên chúng tôi xác định đi khoảng ba năm rồi về mua nhà và có con.

Trước khi cưới tôi, chồng từng đi xuất khẩu lao động nên khoản kiếm được đó anh gửi về cho bố mẹ. Ông bà quản lý số tiền đó, anh xác định đấy là khoản để báo hiếu ba mẹ. Lấy tôi, coi như anh tay trắng và xác định tự thân. Sau khi cưới và ra nước ngoài, chúng tôi quyết định gửi tiền về cho mẹ tôi vì bà tháo vát, thông minh, biết tính toán và có vận tốt về đất cát. Nhờ có mẹ mà chúng tôi mua được hai mảnh đất nhỏ ở quê, mẹ tôi đứng tên sổ đỏ cho tiện buôn bán, trao đổi, hiện đất tăng giá khá.

Nếu trước đó chỉ đưa bố mẹ chồng gửi ngân hàng thì chắc giờ chúng tôi không đủ tiền mua một mảnh đó. Bố mẹ chồng làm nông, lại lớn tuổi nên chỉ giữ tiền cho thôi. Thật ra tôi cũng không tin tưởng lắm do ông bà còn một cậu con trai khác nhưng cậu này không tu chí làm ăn, chơi coin. Thời gian mới về nước, vợ chồng tôi thuê một căn chung cư để ở rồi sinh con. Rồi thấy ở cũng hợp và khu đó có khuôn viên cho con chơi, giá cả vừa tầm nên chúng tôi tính bán đất đi mua chung cư, mẹ tôi khuyên không nên, chờ đất tăng giá. Giờ mua chung cư hay nhà ngõ cũng không phải phương án tốt về lâu dài, mẹ bảo còn trẻ, cố mà phấn đấu, vừa có nhà để ở lại vừa có khoản đầu tư, ví dụ mua nhà cho thuê chẳng hạn.

Về nước, tôi kiếm việc lương tốt cũng khó do bằng cấp không cao, cộng thêm dịch bệnh mấy năm rồi. Tôi cũng tự nhận mình hơi nhát, không dám đầu tư, không dám kinh doanh vì không có kinh nghiệm. Lắm lúc tôi nghĩ sao mẹ giỏi thế mà mình chẳng có tí gene nào của bà. Hướng sắp tới của chúng tôi là đi nước ngoài lao động thêm thời gian nữa, tôi sẽ mang con theo để cháu đi học. Vấn đề khiến tôi suy nghĩ là chúng tôi nên quản lý số tiền sẽ kiếm được như thế nào, gửi về cho bố mẹ chồng không được, gửi về cho mẹ tôi thì bà lại ham đầu tư đất quá, đến lúc chúng tôi muốn yên ổn nhà cửa con cái thì mẹ lại khuyên chưa nên bán đất. Nếu chúng tôi không gửi tiền về, để tích cóp bên đó cũng có rủi ro, chẳng may cướp bóc hoặc mẹ lại có suy nghĩ vợ chồng tôi không tin tưởng bà. Chúng tôi chỉ giữ tiền thì chỉ có mất giá.

Tôi thích đầu tư đất đai lắm, ăn chắc, thế nhưng lúc có tiền thì không có ở nhà để tiếp cận thông tin hay đi làm giấy tờ. Nhiều người sẽ cho là tôi ẩm ương, có mẹ tốt vậy rồi còn buồn và lăn tăn gì nữa. Thú thực, tôi muốn mua nhà nhưng vợ chồng sẽ đứng tên, cảm giác được sở hữu riêng chắc hẳn sẽ tốt hơn và chủ động trong việc đưa ra quyết định, dù có thể quyết định đó không được thông minh cho lắm. Giờ tôi phân vân và rối bời quá. Mong được các bạn chia sẻ.

Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top