Tôi 28 tuổi, vợ mới sinh em bé được một tuần. Vì sát tết nên nội ngoại ở quê không vào giúp được.

Tôi tìm người giúp việc mà không có, phải một mình chăm vợ, lại vừa phải hoàn thành công việc cuối năm bận rộn ở công ty. Vợ tôi sinh mổ, đã về nhà nhưng sức khỏe yếu, chỉ nằm, vết thương còn đau, sữa cũng không có, bé phải dùng sữa ngoài. Tôi một mình vật lộn với mọi thứ, thật lạ lẫm. Lần đầu làm cha tôi cứ lóng ngóng, không biết làm sao để dỗ con nín. Buổi sáng tôi dậy từ 5h nấu ăn cho vợ, giặt tã lót, dọn dẹp mọi thứ để 7h đi làm. Trong giờ làm tôi phải chạy đi chạy về khi vợ mệt không thể chăm con, thuê một y tá để lo và trông hai mẹ con hộ tôi vài tiếng đồng hồ.

Ám ảnh nhất có lẽ là mỗi buổi tối hai vợ chồng vật lộn với con, cứ 11h đêm bé thức và khóc đến 4h sáng. Chúng tôi làm mọi cách như đút sữa, ôm, ru... mà bé cứ khóc. Nhiều lúc vợ mệt mỏi, bất lực khóc theo con, cả đêm thức trông bé. Ban ngày tôi đến công ty làm việc mà chẳng còn chút sức lực nào. Sức khỏe vợ tôi khá yếu, không ngồi dậy để chăm con được, luôn bị đau đầu chóng mặt, người xanh xao và yếu. Tôi đã cố gắng nấu nhiều món ăn bổ dưỡng nhưng vợ không ăn nổi. Các anh chị có kinh nghiệm chăm vợ và trẻ sơ sinh xin chia sẻ giúp tôi, thật sự tôi rất mệt. Chân thành cảm ơn.

Dũng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top