Vợ tôi từng có mối tình thời sinh viên sâu đậm. Khi quen tôi, em và người ấy vẫn liên lạc.

Thời gian đó tôi yêu em rất nhiều nên chấp nhận vì biết em còn nặng tình với người cũ. Sau khi quen nhau hơn một năm, chúng tôi có vài lần cãi vã, những lần đó em đều liên lạc với người cũ. Tôi rất buồn nhưng cũng chủ động làm hòa. Khi quyết định cưới và dự định làm đám cưới nửa năm sau đó, em vẫn thường đăng status về người cũ. Tôi bảo nếu hai người còn yêu nhau thì tôi sẽ chủ động dừng lại. Em lại bảo muốn cưới tôi, người cũ từng gây nhiều đau khổ cho em. Vậy mà ngay sau đó em đã đăng luôn một dòng cảm xúc với người ấy. Em và tình cũ từng sống chung như vợ chồng và nhiều điều hơn thế.

Đám cưới chúng tôi diễn ra không được như ý, đêm tân hôn khiến tôi ám ảnh thêm vì hành động bạo lực của em khi trút giận lên tôi; khi đó em đã mang thai, có thể là cảm xúc thái quá. Ngay ngày hôm sau, em về nhà ngoại, cách nhà tôi khá xa, thuê phòng trọ ở một mình. Khi xuống thăm em, tình cờ tôi biết em vẫn theo dõi tình cũ, lòng tôi thắt lại mà không ly hôn được. Đó cũng là khoảnh khắc ám ảnh nhất với tôi. Tôi luôn tâm niệm sẽ đóng lại quá khứ của em, giờ chúng tôi có một gia đình gọi là tương đối, nhưng điều tôi luôn bị ám ảnh là tình yêu của em với người cũ. Tôi đã cố gắng gạt bỏ mọi chuyện để sống hạnh phúc nhưng ám ảnh đó thỉnh thoảng lại hiện về, nhất là trong những lần vợ chồng xung đột mà không thể xóa bỏ được. Phải chăng tôi quá hẹp hòi, tâm hồn không rộng lượng?

Nhờ sự nỗ lực và vun vén của hai gia đình, chúng tôi đã ổn định cuộc sống, có nhà, ôtô và một bé trai. Năm năm qua, tôi biết em chung thủy và cũng vì gia đình nhỏ, chăm sóc tôi chu đáo, thế nhưng chuyện về người cũ của em khiến chúng tôi không thể làm bạn và chia sẻ. Lâu rồi tôi không dám vào mạng xã hội, sợ sẽ đọc lại những dòng cảm xúc của em ngày xưa, nó rất ám ảnh và không thể xóa bỏ. Tôi phải làm sao đây?

Lâm

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top