Tôi và chồng lấy nhau gần 10 năm, có hai cô con gái. Vợ chồng tôi trước đây sống ở Hà Nội, mới về quê hơn một năm, ở cạnh nhà bố mẹ chồng.

Quyết định về quê quả thật là quãng thời gian vô cùng khó khăn với tôi. Trước đó vợ chồng dự định mua nhà, sau chồng kêu công việc áp lực nên quyết về mà không bàn bạc gì với tôi.

Chúng tôi không ở cùng nhà chồng nhưng vẫn hay chạm mặt ông bà, những mâu thuẫn cứ lớn dần. Tôi cảm thấy vô cùng khó khăn về tinh thần, ông bà vừa ý thì không sao, không vừa ý hỏi là dửng dưng với tôi như người ngoài. Vợ chồng tôi về bên ngoại lâu ông bà cũng không thích. Anh bảo sẽ nói với bố mẹ chồng chuyện về quê, vậy là ông bà bảo tôi về ngoại mà không nói gì. Bà hỏi, tôi dạ nhỏ bà bảo thái độ gì đấy. Có lần hai mẹ con giận nhau, ra vườn tôi không nói gì, bà gọi chồng tôi sang nói nhiều lắm, cho rằng trước tôi ở dưới kia làm mình làm mẩy, ý là tôi láo. Bố chồng còn hỏi tôi làm gì mà để chồng rửa bát... Nói chung rất nhiều chuyện khiến tôi suy nghĩ, thậm chí tinh thần hoảng loạn.

Chồng tôi bảo ông bà nói gì cứ kệ, thế nhưng mỗi lần có chuyện tôi chia sẻ anh lại bảo có mỗi việc hòa hợp với nhà chồng mà không biết làm. Mỗi lần cãi nhau vì chuyện nhà chồng, tôi khóc lóc hay như nào anh cũng mặc kệ. Tôi không muốn xa chồng vì sợ các con không có đủ cha mẹ nhưng mệt mỏi quá khi sống như này. Có phải tôi chỉ biết sống cho bản thân? Có phải tôi là người vợ tệ?

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top