Tôi là tác giả bài: "Hôn nhân 5 tháng". Tôi chia tay chồng được năm rưỡi rồi, không biết đã vượt qua thời gian đó như thế nào.

Sau chia tay ba tháng, anh chặn liên lạc, tôi cố gắng tiếp cận bằng tài khoản khác cũng chỉ nhận được sự hắt hủi. Tôi chưa bao giờ hoài nghi về sự chung thủy của anh, thế nhưng sự ra đi của anh làm tôi vô cùng kinh ngạc. Mọi người có thể nói tôi sẽ gặp người khác tốt hơn, nhưng xã hội hiện nay có chấp nhận người từng có một đời chồng, làm đám cưới rồi mà chưa đăng ký kết hôn như tôi không?

Tôi rất mệt mỏi nhưng cũng phải tỏ ra kiên cường, mỗi lần nhớ anh là nước mắt chảy dài suốt quãng đường từ công ty về nhà. Lễ tết tôi lại càng nhớ anh, nhớ những kỷ niệm trước khi kết hôn. Lúc dịch, mẹ đi cách ly, tôi và ba bị Alzheimer ở nhà sau đó cũng bị nhiễm. Khi ba co giật, tôi gọi anh nhờ giúp đỡ, anh nói phiền quá, tôi đừng gọi nữa. Tôi gọi chị ruột nhưng chị cũng sợ nhiễm bệnh nên không tới. Tôi đợi xe cấp cứu từ 2h chiều tới đêm mới đưa ba vào bệnh viện được. Ba tôi trở thành người thực vật, chỉ mình tôi chăm, trong lúc đó mẹ cũng phải cấp cứu. Tôi không trách anh bởi bệnh này ai cũng sợ lây nhiễm cả. Tôi cũng không trách chị hai, chỉ nghĩ mình không có số được nhờ chị em như những nhà khác.

Mẹ biết tôi trả hết bộ trang sức khi bị mẹ chồng và chồng đòi lại, bà trách tôi rất nhiều. Mẹ tức quá nên qua lấy lại một chỉ nhẫn đã cho anh lúc uống trà trong đám cưới. Mẹ anh nói chuyện với mẹ tôi sau đó trả lại. Biết ba tôi mất, mẹ anh cũng gửi tiền phúng. Mẹ anh sang nhà trả lại tôi chiếc xe đạp, ba anh nói để nhà chướng mắt và cảnh cáo mẹ tôi không nên qua nhà anh nữa. Ông cũng nói chúng tôi không còn duyên, tôi đi kiếm người chồng khác đi.

Từ khi tôi chia tay anh đến giờ đã năm rưỡi. Dịch dã tôi cũng được nhiều bạn bè, công ty, người quen gần xa giúp đỡ. Giờ tôi lại tiếp tục ủng hộ việc anh bán hàng trên sàn thương mại. Sau đó, tôi lấy hết can đảm nói với anh, sẽ đợi anh thay đổi, chỉ cần anh sửa lỗi và tốt với tôi là được. Anh bảo tôi sàn thương mại là nơi anh buôn bán, có mua hàng thì vào mua rồi kêu tôi đừng liên hệ nữa, để anh còn yêu và có vợ. Làm sao để quên anh và bắt đầu cuộc sống mới? Tôi có tuổi rồi, còn ai muốn cưới nữa đây? Nghĩ đến về già phải sống lủi thủi một mình, tôi sợ lắm.

Quyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top