Trong số tiền chi tiêu vợ cầm, gửi nội nuôi con là ba triệu đồng mỗi tháng, còn không cho riêng.

Tôi 30 tuổi, làm công ty, thu nhập net hàng tháng là 25 triệu đồng. Vợ tôi 27 tuổi, cũng làm công ty, thu nhập hàng tháng là 10 triệu đồng. Tổng hàng tháng là 35 triệu đồng. Vợ chồng tôi đang ở trọ, có một bé ba tuổi đang gửi nhà nội.

Về quản lý chi tiêu trong nhà, vợ là người chi hết, tôi chỉ giữ phần tiết kiệm. Hàng tháng tôi đưa vợ 12 triệu đồng, tôi giữ lại 11 triệu đồng tiết kiệm và hai triệu tiêu xài cá nhân. Vậy hàng tháng vợ có 22 triệu đồng để chi tiêu, nhưng lúc nào cũng thấy vợ than không đủ tiền cho sinh hoạt. Trong đó tôi biết tiền gửi nội nuôi con là ba triệu đồng mỗi tháng, còn không cho riêng. Ông bà nội ngoại không khá giả, nhưng không đòi hỏi gì hết. Ai cũng thương con cháu, nên có thì cho, còn không thì thôi.

Thực sự tôi không muốn tính toán chi tiêu kỹ như vậy, nhưng tương lai phải mua đất xây nhà cho con ở nên làm rất rõ với vợ. Vợ hay mua sắm lung tung, đồ ăn các thứ không cần thiết. Nói ra vợ chồng lại xích mích tiền nong, nhiều khi thấy rất nhức đầu. Tôi chia sẻ tâm sự với mọi người, hy vọng có được lời khuyên về quản lý chi tiêu trong gia đình. Tôi xin cảm ơn.

Đức Thành

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top