Gia đình tôi không có tiền, tài sản chỉ có ngôi nhà, nếu vợ bán để cho con đi, tôi không đồng ý.

Vợ chồng tôi đều làm nhà nước với đồng lương cố định, có hai con, cả trai và gái, đang học THPT. Thời gian qua, vợ giao tiếp bên ngoài, sắp tới dự định cho con đi học tại Đức. Nghe tin, tôi rất mừng nhưng cũng lo vì mình không đủ tiền cho con đi du học. Vợ thì ngược lại, cứ khăng khăng cho con đi, vì rất ta đây và nghe người ta nói mỗi năm chỉ tốn 300 triệu đồng nên quyết tâm cho con đi rất cao, kể cả bán nhà để con đi (thậm chí ly hôn để lấy tiền cho con đi du học).

Vợ đã ra nhiều yêu sách để tôi làm thêm. Tôi cũng khuyên bảo và phân tích rất nhiều nhưng vợ không nghe, nói tôi luôn bàn ra. Tôi bảo "Vợ chồng mình không có nhiều tiền, làm nhà nước ăn lương, có tiền đâu mà em cho đi nước ngoài học, anh lo quá". Nhưng vợ cứ nói là "Dù thế nào chăng nữa, tôi vẫn cho con đi học nước ngoài, ngay cả bán nhà, ly hôn, tôi lấy tiền phần tôi để con đi học. Tôi ra thuê nhà ở, miễn con được đi du học". Chẳng biết vợ có làm sao không, có ảo tưởng không? Tôi thấy sốc nổi quá.

Tôi rất mong con trai lớn học trong nước vì theo tôi cảm nhận cháu học tốt nhưng không phải tốt lắm, nhưng vì nghe lời mẹ nói nên con muốn đi học nước ngoài. Thật tình gia đình không có tiền, tài sản chỉ có ngôi nhà, nếu vợ bán để cho con đi, tôi không đồng ý (vì nhà của tôi xây dựng lên và hai vợ chồng đứng tên). Nhưng vợ cứ kiên quyết bán nhà và chia để con đi học nước ngoài, tôi không biết làm sao. Cũng chẳng biết vợ có bị người ngoài lừa không. Con chưa biết tiếng Đức (chưa đi học tiếng Đức) mà về đòi bán nhà để làm thủ tục đi du học. Tôi xem qua điều kiện để đi học ở Đức là phải đậu đại học, có bằng B2 tiếng Đức... Không hiểu sao vợ nôn nóng và cần tiền nộp để làm thủ tục đi, ngày nào cũng hối tôi bán nhà chia.

Dự kiến của tôi, nếu vợ làm căng quá, tôi bán và lấy một nửa mua cái nhà nhỏ giữ lại cho con gái, chấp nhận ly hôn chứ không thể nghe theo vợ. Tôi đã thấy nhiều cảnh người ta đi nước ngoài, đâu phải ai cũng thành công. Hơn nữa cả đời tôi mới xây dựng được cái nhà, giờ đòi bán để ra đi, tôi rất buồn. Vì khả năng kinh tế của tôi không đủ cho con đi nước ngoài, trong nước tôi hy vọng và lo cho con được. Thấy vợ sĩ diện quá, tôi không biết nói sao cho bà ấy nghe. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Bùi Trung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top