Tôi và chồng đều 38 tuổi, có hai con trai 10 tuổi và 7 tuổi, tôi mới biết mình có thai được hơn một tháng

Giờ tôi rất khó quyết định nên sinh con hay không. Vợ chồng tôi đã mua được mảnh đất hơn một tỷ đồng nhưng chưa có tiền xây nhà.

Chồng làm theo công trình lương 11 triệu đồng, tuần về ba lần nên hầu như mọi việc trong gia đình tôi quán xuyến. Đôi khi tôi cáu gắt vì hai con trai nghịch ngợm, hay trêu nhau và lười học. Tôi thu nhập không cố định, hiện tại được 10 triệu đồng mỗi tháng, có thể năm sau sẽ bị cắt giảm. Hai bên nội ngoại không nhờ được, mỗi tháng chúng tôi còn biếu nội ngoại mỗi bên một triệu đồng, tiền thuê nhà 1,4 triệu đồng. Tôi mua gọi bảo hiểm cả gia đình, mỗi tháng hai triệu đồng. Sau khi trừ hết chi phí, mỗi tháng tôi còn dư tầm bốn, năm triệu đồng.

Giờ có bầu rồi không sinh thì không đành, mà sinh con tôi thấy mình khá lớn tuổi, kinh tế lại không dư dả, không biết bao giờ xây được nhà. Sinh con thêm, tôi cũng bị giảm thu nhập, một mình chồng lo kinh tế rất vất vả. Mẹ ruột tôi bị tai biến, không đi lại được. Mẹ chồng không thích tôi lắm, trước giờ chỉ lo chăm sóc hai con của em gái chồng nên chưa phụ chúng tôi gì, việc sinh nở chúng tôi tự lo hoàn toàn. Nếu tôi sinh con trai tiếp thì sau này đất đai, nhà cửa không có cho con cái, sẽ rất vất vả cho chúng.

Tôi sinh ra trong gia đình đông anh chị em, bố mẹ vất vả, nay đỡ hơn tí. Tôi rất thương mẹ, thấy mẹ trước giờ chưa được sung sướng bao giờ. Tôi không muốn sinh con rồi để con phải khổ, sau mình già không có tích cóp tự lo cho mình lại phải dựa dẫm, trông chờ, làm phiền con, tôi thật sự không muốn như vậy. Mấy đêm rồi tôi suy nghĩ không ngủ được, chồng muốn sinh nhưng tôi nói suy nghĩ ra như thế lại thấy anh im lặng, kiểu để tôi tự quyết. Xin mọi người cho lời khuyên.

Thu Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top