Tôi nói vợ, vợ dỗi, bảo muốn rõ ràng nhưng tôi ý kiến thế này thì em sẽ mập mờ.

Vợ chồng tôi kết hôn được bốn năm, có bé trai hai tuổi rưỡi, công việc của chúng tôi tương đối ổn định, đủ sống và nuôi con với tổng thu nhập tầm 22 triệu đồng mỗi tháng, trong đó tôi được 12 triệu đồng và vợ được 10 triệu đồng. Một hôm, vợ nhắn tin rất nhiều với một người, kiểu một buổi sáng mà nhắn ba tờ A3 vậy. Tôi không kiểm tra tin nhắn của vợ, vợ cũng chủ động nói chuyện, bảo có nhắn tin với anh này hơi nhiều, chồng đừng có ghen. Tôi đọc tin nhắn xong cũng thấy khó chịu thật.

Vợ tôi tính đơn giản quá, trong khi người ta nhắn kiểu đặt vợ tôi vào tình huống cụ thể để nói chuyện: "Nếu em là vợ anh thì anh trả lời là..." hay mấy kiểu: "Thì em cũng là một phần trong chuyến tàu của cuộc đời anh". Nghe không hề thoải mái tí nào nhưng đặt trong ngữ cảnh kiểu tâm sự bạn bè thành ra tôi chỉ nhắc là hạn chế nhắn tin lại. Vậy mà sáng hôm sau, tôi vào xem thì lại thấy họ nhắn thêm mấy tờ A3 nữa.

Tôi kết bạn với người nhắn tin cùng vợ, vậy là vợ nổi khùng lên với tôi, bảo tôi làm vậy biến em thành người nọ kia. Rồi vợ kể, vợ anh đó sinh con xong là đi theo người khác, giờ anh đó gặp một luồng năng lượng tích cực làm bạn, cuộc sống sẽ vui hơn. Tôi nghĩ làm gì có người nào ngoại tình mà bảo mình ngoại tình, chắc thế nên họ đổi lỗi là do vợ bỏ theo người khác. Vợ tôi chỉ nghe từ một phía và đã đồng cảm với người đó rồi. Nói một hồi vòng vo thì vợ lại chỉ trích tôi không cố gắng, không chịu khó làm việc (tìm thêm việc để làm), chưa cố gắng thay đổi bản thân (tôi hơi mập). Vợ trách tôi để em phải đi làm, mà đi làm thì cần các mối quan hệ... Cuối cùng tôi phải hứa thay đổi. Tôi nói mỗi bên cùng thay đổi, cố gắng, còn vợ chẳng hề quan tâm.

Từ hôm đó trở đi, vợ lạnh nhạt với tôi luôn, nói chuyện cũng ít, toàn tôi mở lời, tôi nhắn tin mà vợ toàn ừ với ờ cho qua chuyện. Trong khi tôi vẫn cố gắng từng ngày trau dồi, tìm kiếm thêm công việc cũng như thay đổi bản thân, vậy mà vợ lại đối xử với tôi như thể hai đứa đang ly thân. Vợ hắt hủi tôi. Mọi người có thể cho tôi lời khuyên, tôi làm như vậy có đúng không?

Nguyễn Khiêm

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top