Tôi kết hôn được 20 năm, nhìn lại thấy cuộc hôn nhân đầy đau đớn.

Câu chuyện bắt đầu từ ngày mới lấy nhau, vợ luôn nghi ngờ tôi cho tiền bố mẹ và anh chị em bên gia đình nội. Tôi không có cách nào giải thích cho vợ hiểu vì cô ấy cực kỳ chua ngoa, đanh đá, nóng tính và bảo thủ. Từ đó giữa tôi và vợ gần như cãi vã, lạnh nhạt với nhau. Ngày lễ tết, vợ luôn trốn tránh, ngăn cản, không cho con về thăm bên nội dù nhà tôi và nhà ông bà rất gần nhau.

Rất nhiều lần tôi làm đơn ly hôn nhưng vì bố mẹ ngăn cản, sợ tôi dọa lên cơ quan làm ầm lên, cô ấy dọa mang con đi thật xa cho tôi không bao giờ gặp được, sợ dư luận xã hội, sợ con thiếu tình cảm bố mẹ... nên tôi cứ lần lữa mãi. Tuy nhiên, mâu thuẫn ngày càng trầm trọng, chúng tôi cãi cọ hàng ngày, lạnh nhạt với nhau, ly thân.

Đỉnh điểm là gần đây, ba mẹ con cô ấy gây sức ép đòi chia tài sản để ly hôn. Tôi đã nói với vợ rằng chia tài sản là ly hôn và cô ấy đồng ý. Tôi muốn ly hôn trong hòa bình để con cái ít bị ảnh hưởng tâm lý, chúng tôi làm bản cam kết viết tay có đầy đủ chữ ký của vợ chồng, con cái.

Sau khi chia tài sản xong, những tưởng mẹ con cô ấy vui vẻ, nhưng không, cô ấy quay 180 độ đòi không ly hôn nữa nhưng tôi kiên quyết ly hôn. Cô ấy liền kiện tôi, bôi xấu tôi với mọi người, không cho các con tiếp xúc với tôi và bên nội.

Tết năm nay tôi thực sự buồn vì không có các con bên cạnh, tôi chỉ mong khi vợ chồng không sống được với nhau thì ly hôn trong hòa bình, đừng thù hận, kiện tụng nhau, cùng có trách nhiệm nuôi dạy con cái, không xúi bẩy con cái xa lánh bố (mẹ)... Ngày tết mà tôi thực sự buồn, tâm sự vài lời cho nhẹ đầu.

Trần Hoàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top