Anh sẽ không để mất đi sự tôn trọng ít ỏi của chị cũng như mất đi người con gái chấp nhận anh là tôi.

Tôi là tác giả bài "Chồng nói lời tình cảm với người cũ trước ngày cưới tôi". Cảm ơn sự chia sẻ của mọi người. Khi quen anh, tôi đã biết về chuyện tình của anh và người yêu cũ. Họ là mối tình đầu của nhau, quen từ thời sinh viên nên có nhiều kỷ niệm làm anh khó quên. Tôi không biết rõ chuyện gì xảy ra, chỉ biết là chuyện của họ không còn tốt đẹp nữa. Suốt thời gian qua, họ chưa bao giờ gặp lại nhau. Lúc tôi và anh quen nhau, chị đang học tập và sống ở nước ngoài.

Đọc những email trước của chị, tôi cảm nhận chị sống tình cảm, giàu cảm xúc nhưng cũng rất nhạy bén và lý trí. Tôi cảm thấy chị không còn yêu anh nữa, đã tha thứ cho những tổn thương anh gây ra, nói anh hãy học từ quá khứ, sửa đổi bản thân, sống cuộc sống của riêng anh. Chắc chị rất xem thường và thất vọng về anh khi anh liên lạc với chị trước ngày cưới nên chị mới viết email kia trả lời.

Câu chữ của chị trong các email xa xưa cũng rất dứt khoát. Chị nói đang tận hưởng cuộc sống của chị, kêu anh đừng làm phiền. Anh muốn kết nối với chị, mong cả hai làm bạn tri kỷ, chị nhấn mạnh tuyệt đối không. Chị nói chuyện gặp lại dù chỉ là tình cờ cũng sẽ không bao giờ xảy ra, kêu anh đừng trông chờ vào ngày gặp lại nhau. Tôi tìm hiểu thấy từ lâu chị không dùng mạng xã hội, sống kín tiếng, bạn bè chung giữa hai người rất ít nên anh không biết thông tin cuộc sống của chị.

Trong các email trước, anh hỏi thăm nhưng chưa bao giờ chị trả lời. Chị cũng không hỏi thăm gì về anh, toàn là anh tự kể về cuộc sống, công việc. Có đoạn email cách đây khoảng hai năm, anh nói với chị là từ sau khi chia tay chị, anh vẫn chưa quen ai, dù khi đó anh đang trong mối quan hệ yêu đương với tôi. Dường như chị không quan tâm và không trả lời. Xét tổng thể, anh là người tốt và có nhiều đức tính tốt đẹp, còn về mặt tình cảm, anh khá lụy tình, sống bản năng, theo cảm xúc. Ngay từ đầu tôi biết nhưng vẫn có tình cảm với anh: Yêu anh trong vô vọng.

Thời gian trôi qua, tôi cảm nhận anh yêu tôi ngày càng nhiều, tôi tin anh có cảm xúc với mình chứ không phải không có. Anh liên lạc với chị trước ngày cưới tôi là một việc không thể chấp nhận, nhưng suy nghĩ lại, mọi chuyện đều do duyên số sắp đặt, anh cũng từng nói như thế. Tôi sẽ cho anh một cơ hội vì cảm thấy anh là người chồng người cha tốt. Tôi tin anh sẽ không bao giờ liên lạc với mối tình đầu nữa. Anh sẽ không để mất đi sự tôn trọng ít ỏi của chị cũng như mất đi người con gái chấp nhận anh là tôi.

Kiều Thanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top