Tôi sống ở miền Bắc, mỗi độ Tết đến xuân về là tôi lại cảm thấy khó chịu về thói quen mời rượu, ép rượu của họ hàng, bạn bè.

Người uống dĩ nhiên không phải là tôi mà là chồng tôi. Chồng tôi có sức uống bình thường, ai mời cũng có thể làm dăm ba chén nhưng uống nhiều hơn là say. Mỗi lần say, chồng tôi rất mệt mỏi, phải mất một ngày sau mới tỉnh táo và hồi sức được. Anh cũng nói họ mời này kia; họ hàng, anh em, bạn bè cả năm gặp nhau một lần nên rất khó từ chối. Tôi lại thấy chẳng có gì mà không từ chối được cả.

Uống dăm ba chén cho vui là được chứ kiểu ép người ta uống tới say thì tôi không hiểu nổi đàn ông. Nhiều người đàn ông cứ văn vẻ đủ điều: "Anh có mấy chân, có hai chân là không được uống hai chén", "Anh có ba con thì anh uống ba chén"... để ép người khác. Tôi rất dị ứng với mấy kiểu người đó. Mà không phải mỗi dịp tết, có lần cả họ hàng đi du lịch cũng mang mấy can rượu theo để lúc rảnh thì uống. Tôi thấy khá sợ hãi. Ngoài việc ép rượu ra thì họ cũng không có gì chê. Tôi muốn xin ý kiến độc giả, phải làm sao để đối phó với những kiểu người ép rượu này?

Hiền Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top