Những người tôi thích, sau khi nghe hoàn cảnh gia đình và những chuyện tôi đã trải qua, đều bỏ chạy.

Tôi 30 tuổi, gia cảnh khó khăn, là con gái và là trụ cột trong gia đình, được nhận xét là hiếu thảo, ngoan, hiền lành và chăm chỉ. Tôi khá mạnh mẽ vì đã gồng gánh cả một giai đoạn khó khăn cùng gia đình từ lúc dịch Covid đến giờ. Với chuyện tình yêu, tôi yêu ai sẽ yêu rất chân thành, dồn hết tâm tư vào người đó, không đòi hỏi gì mà có xu hướng chăm lo cho người yêu. Tôi còn độc thân vì ái ngại về hoàn cảnh gia đình cộng thêm tính cách khá hướng nội nên ít giao lưu và kết bạn. Một phần vì gia đình gặp khó khăn nên tôi tập trung công việc, không có thời gian tìm hiểu ai suốt quãng thời gian tuổi trẻ.

Trong quá khứ, tôi từng có mối tình kéo dài một năm, tuy nhiên đến dịch Covid, khi gia đình xảy ra biến cố, tôi nói lời chia tay và anh có mối tình khác sau đó. Gần đây, tôi thích một người anh lớn tuổi qua bạn chung. Anh chững chạc, trưởng thành và rất hay cho tôi lời khuyên về cuộc sống. Anh thuộc típ đàn ông trải đời nhiều và có vốn sống tích lũy từ trải nghiệm thực tế rất phong phú, đó là điều khiến tôi bị thu hút. Tôi rất thích nói chuyện với anh và đã phải lòng anh. Trong quá trình nói chuyện (chỉ là nói chuyện như bạn bè), tôi biết anh từng có rất nhiều mối tình với những cô gái nhà có điều kiện, nhưng vì lý do họ không tôn trọng anh nên chia tay.

Nói về anh, tuy khá lớn tuổi nhưng sự nghiệp của anh mới ổn định gần đây, sinh ra trong gia đình không hạnh phúc, chưa có tài sản hay tích góp gì nhiều. Với tôi, điều ấy không quan trọng vì tôi nghĩ chỉ cần có ý chí và quyết tâm là được. Tôi mở lòng với anh nhiều hơn. Dù đọc và nghe rất nhiều lời khuyên rằng con gái đừng nên chủ động và theo đuổi đàn ông, nhưng bản tính tôi khi thích ai sẽ rất quan tâm người đó và làm mọi thứ để họ thấy tình cảm của mình. Tôi không giỏi che giấu cảm xúc, tìm hiểu xem anh thích gì, mua quà tặng, luôn động viên và sẵn lòng ở cạnh hỗ trợ tinh thần cho anh. Có lẽ anh cảm nhận được tôi thích anh và anh cũng mở lòng, hẹn tôi đi ăn uống nói chuyện nhiều hơn.

Cho tới một ngày hẹn, chúng tôi nói sâu hơn về chuyện tình yêu. Lúc này cả hai chưa có danh nghĩa gì, chỉ là bạn bè, nhưng mình chắc chắn anh nắm thóp tôi thích anh. Anh nói chuyện tình cảm nhiều, rằng anh muốn gì, cần gì, các mối tình trong quá khứ ra sao, chia sẻ về gia đình. Anh mở lòng, cũng vì vậy mà tôi cũng mở lòng, chia sẻ về hoàn cảnh của mình, về gia đình, về những khó khăn đã và đang trải qua. Tôi rất thành thật với hy vọng anh sẽ nhìn thấy được những phẩm chất mình có, tốt bụng, kiên cường, hiếu thảo, độc lập và trung thực.

Tuy nhiên, sau buổi hôm đó, anh bắt đầu né tránh tôi (dù với tôi, cả hai như thân hơn rất nhiều), tạo khoảng cách và không còn nói chuyện nhiều như trước, ngừng coi story và nhắn tin cho mình. Những hành động của anh không thể không khiến tôi buồn và tự hỏi mình đã làm gì sai. Tôi từng trải qua chuyện tương tự. Trong quá trình tìm hiểu, tôi luôn bị thu hút bởi những người đàn ông trải đời và có kinh nghiệm sống phong phú. Tôi thật sự rất mong gặp được người nhìn thấy sự nỗ lực của tôi, yêu thương tôi vì chính con người chân thật của tôi.

Tôi không đòi hỏi người đó phải hỗ trợ tài chính cho mình, thậm chí tôi có thể yêu thương, chăm sóc họ không màng điều kiện. Vậy mà, những người tôi thích, sau khi nghe hoàn cảnh gia đình và những chuyện tôi đã trải qua, đều bỏ chạy. Tôi rất đau lòng, vì tính tôi hướng nội, ít chia sẻ câu chuyện của bản thân cho ai, nhưng khi đã kể tức là rất tin tưởng và đặt nhiều hy vọng vào mối quan hệ đó. Nhưng kết thúc lúc nào cũng là một câu chuyện buồn, khiến tôi không thể ngừng hoài nghi bản thân. Rất mong nhận được sự chia sẻ từ mọi người.

Kim Tuyến

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top