Tính tôi hơi khô khan, nhạt nhẽo nên mãi đến 28 tuổi mới có người yêu. Tôi và anh làm chung công ty, tôi vào trước anh một năm.

Lúc đầu tôi không mấy thiện cảm với anh. Sau một dự án làm chung, tiếp xúc nhiều hơn, rồi đó là đợt dịch phải làm việc ở nhà, tôi không có nhiều bạn bè, ít người để tâm sự nên chúng tôi đã nói chuyện nhiều. Tôi dần mở lòng vì lần đầu được một người khác giới quan tâm, thấy vui và hạnh phúc lắm.

Sau nửa năm 2021, chúng tôi gặp nhau, mọi thứ rất ngọt ngào, vui vẻ, hứa hẹn cuối năm sẽ về chung nhà. Vì làm chung công ty nên chúng tôi giấu kín chuyện tình cảm, giờ thấy đó là sai lầm. Tình yêu của chúng tôi rất bình dị, cuối tuần anh sẽ qua phòng tôi chơi một xíu vì lúc đó quán xá chưa được mở nhiều, muốn đi hẹn hò nơi khác cũng khó, chắc đây là một sai lầm tiếp theo. Sau một năm chúng tôi chính thức quen nhau, anh xích mích với cấp trên rồi nghỉ việc. Thời gian đó anh cũng lo tìm việc mới, chúng tôi vẫn nhắn tin hàng ngày. Không biết do tình yêu chưa đủ lớn hay như nào mà ngày sinh nhật tôi, khi đó anh giận nên cũng chẳng hỏi gì và tặng quà gì. Tôi giận nhưng không nghĩ ngợi nhiều, mình cũng 28 tuổi rồi, mong có người yêu rồi cưới chồng thôi.

Chúng tôi đều thấy tình cảm hai đứa nhạt dần và rồi anh nói dừng lại. Lúc đó tôi phát hiện mình bị bệnh hiểm nghèo, lại bị người yêu bỏ nên tinh thần suy sụp lắm, không biết tại sao mọi thứ với mình lại tệ như vậy, mình đã làm sai điều gì? Tôi rầu rĩ suốt một tháng, cần gì đó để vớt tinh thần lên nên vẫn liên lạc với anh. Anh biết tôi bệnh nên cũng san sẻ, chúng tôi lại nhắn tin hàng ngày nhưng không gặp gỡ. Tôi phẫu thuật và nghỉ ngơi hơn bốn tháng sau lại lên thành phố, thời gian đó chúng tôi vẫn liên lạc. Tôi không còn rầu rĩ, chỉ nghĩ anh là một người bạn để tâm sự. Chắc sai lầm ngu ngốc tiếp theo là tôi gặp lại anh lần nữa.

Thời điểm đầu 2023, anh rủ đi ăn và tôi đã nhận lời. Chúng tôi nói chuyện, tâm sự rồi anh lại hẹn gặp tôi nhiều hơn sau đó. Có điều chưa bao giờ anh ngỏ ý quay lại với tôi. Tôi nghĩ chắc anh còn tình cảm, chỉ là không nói ra thôi. Nửa năm sau đó, tôi hỏi thẳng anh xem tôi là gì? Anh nói cũng không biết nữa, chỉ biết là có chút tình cảm với tôi nhưng tương lại vô định quá. Công việc lương anh không cao, còn nhiều mục tiêu chưa thể thực hiện nên không biết tương lai thế nào. Tôi đã nói chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng, chỉ cần đủ yêu thương, sống nghèo một chút có sao. Tôi lại dây dưa với anh.

Đầu năm 2024, anh bảo chắc sau này không lên với tôi nữa. Tôi hỏi lý do, anh bảo muốn học thạc sĩ, không có nhiều thời gian. Tôi bảo anh không lên gặp em thì em lên gặp anh. Tôi mơ hồ, cảm thấy đó không phải lý do, vì thế đã làm gắt lên với anh. Anh thú thật còn tình cảm, lại thấy tôi bệnh, sợ tôi làm chuyện dại dột (bệnh tôi không hết hẳn, vẫn cần điều trị lâu dài) vì thế mới quay lại để chia sẻ với tôi.

Tôi dọa sẽ đến nhà để nói cho ba mẹ anh biết chuyện, tất nhiên chỉ là dọa thôi. Lúc này anh mới khai thật là ra tết anh cưới vợ. Tôi không thể ngờ mình lại bị lừa như thế. Anh bảo người nhà giới thiệu cô gái đó cho anh, là con gái của sếp chỗ cậu anh. Anh kêu tôi đừng làm gì, nếu nhà gái họ có bỏ anh cũng không sau nhưng đây là người quen của cậu, ảnh hưởng đến việc làm ăn của cậu anh. Tôi phải làm sao để chấp nhận việc này?

Ngọc Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top