Tôi mới kết hôn, hôm qua xem điện thoại chồng, tình cờ đọc được email từ người yêu cũ của anh gửi đến.

Tôi không thể diễn tả cảm giác của mình lúc này, muốn gửi lên đây mong mọi người chia sẻ. Nội dung bức thư như sau:

Một người sắp kết hôn lại gửi email cho người yêu cũ thì không đáng để em reply. Nhưng có những điều em cần cảnh tỉnh anh để tránh hệ lụy sau này, vì có vẻ anh cố tình không hiểu những gì đã xảy ra giữa chúng ta.

Thứ nhất, anh nói sau khi kết hôn, em và anh sẽ chính thức bắt đầu cuộc sống riêng của mỗi người. Đó là chuyện của anh, không liên quan đến em. Em đã bắt đầu cuộc sống riêng của mình vào cuối năm 2019 và nói rất rõ vào thời điểm đó. Anh hãy ghi nhớ: chúng ta đã chấm dứt vào cuối năm 2019.

Thứ hai, câu nói của anh "Nếu tất cả những người yêu nhau đều đến được với nhau thì trái đất sẽ có hình tròn mà không phải hình cầu gì gì đó..." không phù hợp với tình huống của chúng ta. Em không bận tâm câu nói "anh yêu em" là thật hay giả, còn em từ rất lâu đã không còn tình cảm gì với anh.

Thứ ba, câu nói trên của anh cho thấy anh rất tầm thường. Anh ở bên người khác nhưng vẫn nói lời tình cảm với em. Em không reply và block anh, anh vẫn tìm cách liên lạc. Từ đầu đến cuối, anh không trung thực. Khi chúng ta còn quen nhau, anh đã không trung thực, đến khi quen người khác, anh cũng không khá hơn.

Thứ tư, giọng văn của anh đang cố gắng thể hiện anh cao thượng, tử tế. Thật buồn cười khi anh nói rằng anh cho em biết anh sắp kết hôn vì tình nghĩa, vì tôn trọng em, sợ em buồn khi biết tin qua bạn bè rồi một mình chịu đựng. Anh nghĩ em buồn gì về người yêu cũ đã chia tay hơn bốn năm? Anh đừng ảo tưởng nữa.

Thứ năm, anh luôn nói phân tích đúng sai không còn ý nghĩa gì nữa. Đúng vậy, việc đúng sai từ lâu không còn quan trọng giữa anh và em, nhưng mỗi người nên tự biết mình sai ở đâu để sửa. Em cảm thấy trước giờ anh luôn biện lý do và chưa bao giờ nhìn thẳng vào sự thật là anh không trung thực trong chuyện tình cảm. Ngoài tham lam, ích kỷ, không bản lĩnh thì anh còn hèn nữa.

Thứ sáu, anh nói bỏ qua đúng sai trong quá khứ, từ giờ sẽ làm cho đúng bằng việc cưới người anh quen bấy lâu. Nghe sao giống như anh đang ban phát điều gì lớn lao cho người anh sắp cưới vậy? Kết hôn không phải là việc chứng tỏ mình làm đúng với ai. Anh nói anh lưu giữ những kỷ vật về em và sẽ giữ em một góc trong tim anh đến suốt cuộc đời. Chi vậy? Việc đúng đắn anh nên làm là vứt bỏ hết những gì liên quan đến em và sống có trách nhiệm với hiện tại.

Thứ bảy, anh nói là từ nay về sau sẽ sống đúng. Hãy chứng tỏ điều đó bằng việc đừng bao giờ liên lạc với em. Nếu anh cố liên lạc với em bằng bất kỳ hình thức nào thì sự tôn trọng ít ỏi em dành cho anh sẽ không còn.

Cuối cùng, em thật lòng chúc anh hạnh phúc. Gửi anh câu này: "Ngoại tình là lựa chọn, không phải do sơ suất hay tại hoàn cảnh. Chung thủy là trách nhiệm, không phải lựa chọn". Đừng làm phiền em và hãy sống có trách nhiệm.

P/s: hy vọng xưng hô "em" - "anh" không gây hiểu lầm gì, đối với em nó chỉ là "I" và "You" trong tiếng Anh.

Thu Diệu

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top