Tôi quyết định đi trên con đường mình chọn và đã xảy ra cuộc cãi vã không mong muốn với mẹ.

Tôi 23 tuổi, mới ra trường, theo ý nguyện của mẹ là về quê làm việc nhưng cũng chưa tìm được công việc như mong muốn. Thật sự mà nói, trước giờ mỗi quyết định cuộc đời tôi phần lớn là theo ý mẹ. Gần đây, trong khoảng thời gian tìm việc làm, đi học việc tiếp xúc, học hỏi từ các anh chị có kinh nghiệm, tôi có mong muốn khác so với quyết định của mẹ. Trước đó tôi đã không muốn theo công việc mẹ định hướng nhưng mẹ chỉ im lặng, rồi giờ mẹ con mâu thuẫn.

Tôi biết ba mẹ nào cũng lo lắng cho con và với mẹ thì tôi cũng không còn trẻ. Thế nhưng tôi nghĩ con người cũng có cảm xúc chứ không phải như robot đặt đâu làm đó, trong khi mẹ không chịu thay đổi cách suy nghĩ. Mẹ chỉ ủng hộ khi tôi làm theo quyết định của mẹ, liệu đó có phải sự ủng hộ đến từ tấm lòng của một người mẹ mong con mình sống đúng với bản thân và hạnh phúc của nó? Hiện tại tôi rất mông lung, chỉ mong muốn có thể thành công trên con đường đã chọn. Mong được các anh chị chia sẻ cùng. Chân thành cảm ơn.

Duyên Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top