Ba mẹ có ý định dọn về sống chung với vợ chồng tôi vì đã lớn tuổi nhưng vợ tôi nhất quyết không đồng ý.

Tôi là con trai út, có hai chị gái đều đã kết hôn. Tôi là bộ đội xa nhà, nay gần 40 tuổi, có vợ và hai con. Vợ có sự nghiệp kinh doanh riêng trước khi lấy tôi. Khi lấy nhau, vì thấy vợ chồng chị gái sống cùng ba mẹ tôi 15 năm nay nên vợ chủ động tự xây nhà với sự giúp đỡ của bên ngoại. Nhà tôi làm nông, chỉ đủ ăn, không có khả năng phụ giúp được gì. Căn nhà ba mẹ đang ở cũng do tôi bỏ tiền tu sửa.

Vì tôi không ở nhà nên mọi việc đều do vợ tôi gánh vác. Hàng tháng vợ vẫn phụ ba mẹ tiền gạo thóc, giỗ chạp vẫn vợ lo 4/5 món. Chị gái ở chung không giúp được gì, cơm cá hàng ngày ba mẹ góp tiền cho chị, nhưng đồ ăn vợ tôi gửi cho ba mẹ, chị giữ riêng cho con chị ăn, chính tôi nghe dì ruột nói. Chị rêu rao rằng vợ tôi không làm dâu, tôi theo vợ không lo cho ba mẹ. Trong khi đó, bảo chị dọn ra để tôi về làm tròn trách nhiệm thì không dọn, vì không đủ tiền xây nhà riêng.

Gần đây ba mẹ có ý định dọn về sống chung với vợ chồng tôi vì đã lớn tuổi. Vợ tôi nhất quyết không đồng ý. Tôi cũng trình bày nhà hiện tại là của riêng vợ, tôi không đóng góp gì vào đó, tiền xây cũng nhà ngoại lo, nhưng ba mẹ nói con trai phải có trách nhiệm lo cho ba mẹ, thờ cúng. Chị gái nghèo không có khả năng lo, chỉ có vợ chồng tôi khá giả. Chị đầu còn nghèo hơn nữa. Mẹ tôi nói chị giữa định xây nhà rồi ra riêng, một là tôi về ở cùng, hai là ông bà dọn đến sống chung, ông bà già rồi có thể chết bất cứ lúc nào. Vì vợ chồng tôi sống cách ba mẹ 70 km, công việc tôi mỗi tháng chỉ về nhà ít hôm, vợ tôi không đồng ý sống cùng và nói nhà tôi sống khôn quá. Tôi đứng giữa chưa biết giải quyết ra sao.

Đình Cường

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top