Tôi chưa biết cách duy trì các mối quan hệ giữa vợ chồng, mẹ con, mẹ chồng nàng dâu như thế nào để hợp lý?

Bố mẹ tôi xây căn nhà như chung cư mini, có thang máy và lối đi riêng. Bố mẹ bỏ tiền còn tôi góp công sức lớn với mục đích các con đến sống gần nhưng không sống chung. Căn nhà có sáu tầng với bếp, công trình phụ riêng hoàn toàn với ba gia đình gồm: bố mẹ tại tầng một và hai, chị tôi đang ly thân chồng và cùng các cháu tầng ba và bốn, vợ chồng tôi cùng các con ở tầng năm và sáu. Bố tôi đã mất sau đó một thời gian nên mẹ sinh hoạt chung với chị tôi.

Sau khoảng ba năm sinh sống ở đây, vợ tôi lấy lý do sức khỏe, rồi cho rằng ở riêng nhưng thực chất là sống chung vì căn nhà có giếng trời rộng, ai mà nói to đều nghe được, nên đưa các con lên sống tại chung cư. Căn chung cứ đó là một trong nhiều bất động sản mà vợ chồng tôi đã mua từ vài năm trước đó. Việc này đã gây khúc mắc lớn giữa vợ chồng tôi cũng như giữa mẹ chồng với nàng dâu. Rồi theo thời gian mọi việc cũng qua đi.

Mẹ tôi vẫn sinh sống cùng chị và các cháu, tôi sinh hoạt tại căn nhà vào các ngày trong tuần, cuối tuần lên thăm nom vợ con ở chung cư. Sau Tết tôi có ý định chuyển lên sống với vợ con ở chung cư nhưng ngày thứ sáu vẫn về nhà cũ để thăm mẹ, lau dọn nhà, ngủ một đêm. Thực sự tôi rất thích căn nhà có kiến trúc đẹp này do đã bỏ nhiều công sức cho nó. Tôi coi đó như nhà của mình, không hề liên quan đến vấn đề cố tình ở để tranh chấp với chị ruột nọ kia. Tuy nhiên vợ tôi lại cho rằng đó là nhà của mẹ chồng, cho rằng tôi đang có tư tưởng gộp hết vợ con và mẹ cùng chị thành một gia đình. Ý vợ muốn tôi toàn tâm toàn ý với vợ con, lúc nào rảnh thì về thăm mẹ. Tôi lại nghĩ đó là khoảng thời gian cần thiết để vợ chồng có khoảng không gian riêng của mình, làm những việc mình thích vì không phải việc gì vợ chồng cũng tâm đầu ý hợp, cần có khoảng trống để bình tâm.

Việc này tôi hoàn toàn không có ý đồ lừa dối vợ để bồ bịch trong khoảng thời gian đó, vợ chồng tôi tin tưởng nhau về vấn đề này. Vậy ý định của tôi như vậy có hợp lý hay có gì quá đáng với vợ con không?

Duyên Hải

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top