Tôi 37 tuổi, chồng 36 tuổi, lấy nhau được 11 năm và có hai con trai, con lớn 11 tuổi, con thứ hai chín tuổi.

Vợ chồng quen được mấy tháng rồi cưới. Lúc sắp cưới tôi phát hiện ra hai đứa khác nhau về quan điểm và tính cách quá nhưng lại nghĩ hai bên gia đình đã mời hết bạn bè, họ hàng, giờ mà hủy sẽ ảnh hưởng nhiều. Chính vì thế tôi vẫn nhắm mắt lấy anh. Thời gian đầu chúng tôi hay xảy ra cãi vã nhưng hai bên gia đình đều động viên là sống lâu sẽ hiểu nhau hơn. Thế nhưng càng ngày tôi càng thấy sự cố chấp và gia trưởng của chồng tăng lên.

Anh không bồ bịch, không đánh vợ nhưng hễ tôi nói điều gì theo quan điểm của mình là sẽ bị chỉ trích. Ví dụ tôi thích ăn chay, thích giúp đỡ người khác, thích làm việc cộng đồng là anh nói mỉa tôi kiểu: "Sắp lên chùa rồi, việc nhà chẳng lo lại lo chuyện thiên hạ". Tôi giáo dục trẻ không vứt rác thì anh lại bảo tôi là người cõi âm. Cũng vì những lý do ấy mà vợ chồng hay xảy ra cãi vã. Tôi rất muốn bước ra ngoài kia để được làm những điều mình muốn, còn chồng chỉ muốn tôi ru rú ở nhà mà không giao tiếp xã hội hay gần gũi với ai. Tôi cảm thấy rất ngột ngạt mà không biết phải giải quyết thế nào.

Ngọc Diễm

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top