Chỉ vì thấy tiền trong cốp xe, chồng quy kết tôi có quỹ đen.

Tôi 40 tuổi, chồng lớn hơn hai tuổi; chúng tôi đang sống cùng bố mẹ chồng, ông bà đã ngoài 80 tuổi. Tôi chỉ biết lương anh khoảng 20 triệu đồng chứ không biết chính xác. Những ngày cuối năm nhộn nhịp mà lòng tôi buồn khó tả. Vợ chồng tôi sống với nhau đã 17 năm, trải qua mọi cay đắng ngọt bùi. Vào những ngày giáp tết, anh hay nhậu nhẹt, tiệc tùng cùng với bạn bè. Tối anh về nhà cũng có hơi men và nói chuyện tiền bạc với tôi.

Ba tuần trước nhà có giỗ, tôi đi chợ mua đồ cần thiết để chuẩn bị nấu cỗ. Nhà chồng tôi một năm bốn cái giỗ, tôi là dâu út nên lo mọi thứ từ vài ngày trước. Đi chợ về, tôi để quên tiền trong cốp xe khoảng một triệu đồng (chiếc xe đó chỉ để dành đi tiệc mới sử dụng), hôm nay chồng chạy xe đó và thấy tiền. Anh bảo tôi ém tiền riêng, rất buồn khi tôi làm vậy. Kể cả khi hết tiền anh cũng không rút từ thẻ tôi, rồi anh còn nói nhiều chuyện khác nữa.

Mỗi kỳ lương chồng sẽ chuyển cho tôi từ 13 đến 15 triệu đồng. Tôi kinh doanh tự do, thời gian linh hoạt nên việc cơm nước cho ba mẹ chồng là tôi làm, lo cả các chi phí sinh hoạt gia đình. Bố mẹ chồng không có lương hưu, chỉ có lúc ốm đau mới dùng tiền tiết kiệm của ông bà. Con trai tôi học lớp tám, tự đi đến trường bằng xe đạp. Cuộc sống gia đình có lúc va chạm vì khác thế hệ nhưng tôi yêu chồng nên ráng vượt qua hết.

Đến hôm nay thật sự tôi rất buồn, đau lòng vì chỉ có một triệu đồng mà không hiểu sao chồng phản ứng mạnh. Tôi đã hỏi ý chồng, giờ anh có muốn vợ giữ tiền hay anh giữ? Anh không nói gì. Tài sản chung của chúng tôi chỉ có một tỷ đồng tiết kiệm thôi. Thật lòng tôi thấy chồng phải thức dậy từ 4h30 sáng để chuẩn bị ăn uống và đi làm nên rất xót, thương anh cực khổ. Khi anh dậy, tôi cũng dậy theo để chuẩn bị đồ ăn (anh không thích ăn sáng bên ngoài), anh vệ sinh cá nhân xong ngồi vào bàn là có đồ ăn liền. Rồi tôi đưa anh ra bến xe đi làm.

Tôi thấy anh đi làm vất vả nên trong cuộc sống thường ngày tôi chẳng dám hoang phí, chỉ mua sắm những thứ cần thiết cho hiện tại và sống tiết kiệm. Tôi chưa từng có suy nghĩ cất tiền riêng hay có tài sản gì riêng. Mong các bạn chia sẻ cùng tôi.

Quỳnh Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top