Em 18 tuổi, từ nhỏ sống cùng ông bà nội và các cô chú, em là kết quả ngoài ý muốn giữa mẹ và bố khi mẹ mới 16 tuổi.

Bố lớn hơn mẹ tận 12 tuổi, ông rất đẹp trai, lại có tính lăng nhăng. Ông đã ngoại tình với nhiều người, có lẽ thế nên khi tôi đầy một tuổi, mẹ đã bỏ tôi đi, mối quan hệ giữa hai bên nội ngoại của tôi cũng dần xấu đi. Mỗi lần hai họ xích mích, em đứng giữa rất khó xử, vấn đề bắt nguồn từ sự hiểu lầm của hai bên, nói chính xác hơn là từ việc mẹ bỏ đi mà bà ngoại không hay, bà nội lại cứ nghĩ bà ngoại xúi mẹ làm thế.

Em sinh ra trong hoàn cảnh như thế nên chắc bà nội bao bọc em quá mức. Bà không cho em ra đường hay tiếp xúc với thế giới bên ngoài, trừ khi đi học. Đi học về phải về nhà, không được đi đâu hết, 18 tuổi rồi mà em còn không được phép đi chơi với bạn bè. Cộng thêm việc nội không cho phép em làm bất cứ công việc nhà nào, điều đó khiến em đến giờ cũng không biết làm gì. Bà nội sợ em có người yêu sớm nên mua toàn đồ con trai cho mặc, hiện tại vẫn thế, giờ tính cách và điệu bộ của em có phần giống một đứa con trai.

Ở trường em bị bắt nạt; ở nhà em bị cô chú đánh, làm gì cũng bị chửi, không được nói ra ý kiến cá nhân, ngoài ra còn bị miệt thị ngoại hình. Vì sống trong môi trường đó nên khi bị bắt nạt em không dám phản kháng, tính cách có phần nhát hơn. Em tự ti, rất sợ người lạ, có phần khờ và rất vô tư, chẳng để ý mọi thứ xung quanh. Em còn khó từ chối được người khác, sợ người ta phiền lòng. Hiện tại em muốn khắc phục những nhược điểm về tính cách của mình, phải làm sao đây? Mong được các anh chị giúp đỡ.

Hà Thu

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top