Mọi mâu thuẫn đều do vợ tự ý đọc trộm tin nhắn của tôi mà ra, tôi cố gắng giải thích nhưng vợ không bỏ được hiềm khích trong đầu.

Tôi 32 tuổi, còn vợ 26. Vợ tính thật thà, có gì nói nấy nhưng cái tôi lớn, người khác khen thì thích, chê thì giãy nảy lên. Có lần vợ gọi điện tâm sự với bố mẹ và em gái tôi, trong lúc nói chuyện có nhắc đến việc nếu mua nhà thì vay tạm hai bên nội ngoại ít tiền để mua. Chuyện không có gì nếu em gái (24 tuổi) nhắn tin cho tôi bảo tôi cẩn thận bà chị dâu hám của. Vợ tôi đọc được đoạn tin nhắn đó.

Em gái tôi không có ý gì, chẳng qua có thể do tiếp xúc ít với chị dâu nên nhiều câu nói gây ra hiểu lầm. Nhưng vợ tôi lại nghĩ rằng nhà tôi (cả bố mẹ) nghĩ xấu cô ấy và xúi em gái tôi nhắn tin cho tôi. Đó chỉ là ý chủ quan của em gái tôi chứ bố mẹ không nghĩ gì. Tôi có nói và giải thích thế nào, vợ cũng không hiểu. Vợ và em gái đã nói chuyện điện thoại trực tiếp nhưng vợ vẫn nghi ngờ cả gia đình tôi.

Gần đây vợ tôi có bầu, do gần nhà vợ hơn nên mẹ vợ đến chăm, đi chợ nấu cơm. Công việc cũng nhiều nên tôi đưa mẹ vợ ít tiền coi như công làm giúp. Có lần tiện đường nên tôi đi chợ giúp, mẹ tôi nhắn tin hỏi rằng bà mẹ vợ đi đâu mà để tôi đi chợ thế? Vợ mở điện thoại, đọc trộm được đoạn tin nhắn đó, lại nghĩ mẹ tôi khinh thường mẹ cô ấy, cộng với hiềm khích từ lần trước, vợ làm loạn lên. Mẹ vợ thấy thế cũng bỏ về quê, cạch mặt tôi, hai bên gia đình nội ngoại chiến tranh từ đó.

Đồng ý là mẹ và em gái tôi nói năng không khéo, nhưng tất cả là tin nhắn với tôi, có gì tôi sẽ trực tiếp giải quyết với người nhắn đó, vợ cố tình đọc trộm rồi nghĩ xấu cho gia đình tôi là không được. Mọi mâu thuẫn đều do vợ tự ý đọc trộm tin nhắn của tôi mà ra, tôi đã cố gắng giải thích rất nhiều nhưng vợ không bỏ được hiềm khích trong đầu, lúc nào cũng nghĩ nhà chồng luôn nghĩ xấu về mình, còn bao biện việc đọc trộm tin nhắn là: nếu không đọc trộm thì không biết được lòng dạ nhà tôi thế nào. Giờ tôi phải làm gì đây?

Thế Khang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top