Bạn đại học có vẻ chê tôi làm việc chân tay không phát triển bản thân và khuyên tôi nên rời khỏi vùng an toàn, kiếm công việc khác.

Tôi là nam, 27 tuổi, làm bán hàng sự kiện. Công việc thoải mái thời gian, tuần làm 3-4 ngày, thuê thêm người phụ. Thu nhập hàng tháng không ổn định nhưng đủ sống. Đang độc thân nên năm ngoái tôi dư được khoảng 300 triệu đồng.

Cách đây vài tuần, tôi gặp lại bạn chung phòng đại học. Bạn hiện làm big 4 ngân hàng, công việc có áp lực nhưng cũng gọi là thành công. Bạn không biết thu nhập tôi ra sao nhưng qua nói chuyện, bạn có vẻ chê tôi nghèo, làm việc chân tay không phát triển bản thân và khuyên tôi nên rời khỏi vùng an toàn, kiếm công việc khác. Do việc buôn bán hiện tại của tôi quanh đi quẩn lại chỉ nhiêu đó, không học hỏi được nhiều, không có những mối quan hệ chất lượng cũng như phát triển kỹ năng mới. Tôi thấy bạn nói có ý đúng nhưng bỏ việc buôn bán, tôi lại thấy tiếc và là một đi không trở lại, khó có thể quay lại như cũ.

Nói thêm về bản thân, tôi cũng tốt nghiệp đại học top đầu về khối ngành kinh tế. Bạn bè cùng lớp đại học khoảng hơn 2/3 làm ngân hàng. Tôi lúc trước cũng muốn đi làm văn phòng như mọi người nhưng công việc hiện tại lại không bàn giao được cho ai, bỏ thì tiếc. Tính tôi cũng khá kỷ luật, quản lý tài chính cá nhân tốt nên sau mấy năm buôn bán, tôi dư được một tỷ đồng. Hiện tại thu nhập thụ động từ đầu tư hàng tháng là 15 triệu đồng, thu nhập từ buôn bán trung bình cỡ 15-20 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra những lúc rảnh, tôi chạy xe công nghệ, shipper, đủ trang trải chi phí sinh hoạt. Một phần nữa, tôi đã 27 tuổi, nếu giờ không đi làm, sợ sẽ quá tuổi tuyển dụng. Tôi phải làm sao? Mong mọi người cho tôi xin lời khuyên.

Trí Hải

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top