Tôi thấy thường đàn ông kỹ như vậy khó chịu lắm; sợ khi yêu, anh chiều như vậy, lúc cưới về, nếp sống lại khác rồi hôn nhân vỡ mộng.

Tôi 26 tuổi, bạn trai 30 tuổi, yêu nhau ba năm và dự định cưới vào cuối năm. Anh có ngoại hình, cao ráo, tốt tính, hơi vụng trong giao tiếp. Cách sống của anh có phần xa lánh thế giới bên ngoài, chỉ có mối quan hệ với những người mang lại cho anh lợi ích, ví dụ làm ăn chung hoặc anh học hỏi được từ người ta, còn lại những buổi tụ tập, chơi bời, anh không tham gia. Nhưng anh vẫn đến các buổi tụ tập của tôi với bạn tôi.

Có mấy lần tôi hỏi sao không đi với đồng nghiệp để hòa đồng hơn, khéo người ta nghĩ anh chảnh này nọ (vì anh giỏi, được đánh giá cao và thưởng năng suất cũng cao). Anh hỏi tôi đi với những người đó làm gì, nếu chỉ để kể chuyện gia đình, con cái với nhau, vậy để anh ở nhà đọc sách hoặc ngủ cho khỏe. Anh đi với bạn tôi là do có tôi. Tôi thấy vậy cũng được, dù nhiều lần bạn tôi (làm cùng công ty anh) kể anh bị nhiều người nói ỷ giỏi nên chảnh.

Đối với tôi, anh yêu thương, cưng chiều, luôn dành thời gian cho tôi và quan tâm nhiều. Cách anh đối xử với tôi nếu mọi người nhìn thấy đều nghĩ anh rất yêu tôi. Mà tôi cũng cảm nhận được điều đó. Gia cảnh anh ổn, thu nhập cao nên hầu như tôi thích gì là có đó. Chúng tôi trước giờ chẳng cãi nhau gì, chỉ có vài lần dỗi hờn vì mấy chuyện vu vơ nhưng cũng nhanh lành vì anh thường làm mấy trò dễ thương để dỗ tôi.

Anh nói nếu cưới rồi, mỗi người bỏ 50% lương để làm quỹ chung xài cho gia đình và tiết kiệm chung. Phần còn lại có thể tự giữ và xài cá nhân hay tiết kiệm tùy ý thích. Lương anh cao hơn tôi gấp 3-4 lần tùy tháng. Mua gì lớn và từ nguồn tiền chung thì bàn với nhau. Trước giờ anh với tôi đã quen việc kể nhau nghe mua gì, từ cái áo cái quần rồi, nên việc này không là vấn đề. Anh nói lý do chỉ đưa 50% là anh muốn cưới rồi vẫn như lúc yêu, có khoản riêng để muốn tặng quà hay làm gì còn có tiền, chứ không lẽ muốn tặng quà vợ hay dẫn vợ đi chơi lại phải xin tiền vợ. Việc nhà anh bảo đã có người giúp việc nên tôi không cần lo. Mẹ anh cũng dễ tính, nhưng nếu tôi thử ở chung vài tháng mà không thoải mái sẽ ra ở riêng.

Mọi chuyện rất ổn, cho tới hôm trước, tôi lên phòng, thấy sẵn máy tính đang mở nên xem anh vừa làm gì. Coi linh tinh một hồi, tôi thấy có phần liệt kê thu chi, anh ghi rất kỹ, kể cả giữ xe 3.000 hay 5.000 đồng cũng ghi. Tôi biết anh có ghi thu chi, anh cũng hay nói tôi làm vậy mỗi khi tôi than sao không thấy xài gì mà tiền hết nhanh ghê. Việc làm này đúng là tốt cho việc quản lý tiền, nhưng ghi kỹ tới những con số lẻ như vậy, liệu có ổn không? Bên cạnh đó anh lại còn là con trai nữa, đàn ông mà kỹ tính trong việc chi tiêu thế này, sau cưới về chuyện tiền bạc có khó khăn không? Tôi thấy thường đàn ông kỹ như vậy khó chịu lắm; sợ khi yêu, anh chiều như vậy, lúc cưới về, nếp sống lại khác rồi hôn nhân vỡ mộng. Mong mọi người có kinh nghiệm cho tôi lời khuyên.

Thái An

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top