Chồng bảo tôi là kẻ vô ơn, bất hiếu khi lúc khó khăn bố mẹ giúp đỡ, giờ về sống cùng lại không muốn.

Tôi 30 tuổi, chồng hơn hai tuổi, có hai con. Cách đây hai năm, do dịch bệnh, chúng tôi kinh doanh thua lỗ ở Hà Nội và được bố mẹ chồng hỗ trợ trả nợ. Ông bà là những người mực thước, đáng kính, thương yêu con cháu vô điều kiện. Chúng tôi rất biết ơn bố mẹ, luôn ghi nhớ công ơn và thầm bảo ban nhau cố gắng sống tốt, làm việc kiếm tiền để báo đáp.

Cùng thời điểm đó, tôi sinh bé thứ hai, ông bà muốn vợ chồng tôi về quê để bắt đầu lại nên hai vợ chồng tạm thời về sống cùng ông bà. Chồng được ông bà xin cho đi làm cơ quan nhà nước với mức lương cơ bản. Khi con được sáu tháng, tôi không xin được việc ở quê nên mấy mẹ con lên Hà Nội để tôi xin việc đi làm. Bà ngoại cũng lặn lội từ quê ra hỗ trợ trông con. Chồng tôi vẫn tiếp tục công tác ở quê. Hai vợ chồng sống xa nhau đến nay được một năm, quê chồng cách Hà Nội hơn 400 km, vì vậy tháng chồng sẽ xuống Hà Nội hai lần. Thi thoảng nghỉ lễ lâu lâu hoặc giỗ chạp, tôi đưa hai con về quê thăm ông bà.

Gần đây, ông bà có ý kiến rằng vợ chồng sống xa nhau vậy không ổn và ra tối hậu thư rằng tôi có hai lựa chọn: một là về quê sống, hai là vợ chồng bỏ nhau. Nhất định chỉ được chọn một trong hai, ngoài ra không có lựa chọn nào khác. Nhưng tôi không muốn về quê bởi: thứ nhất là không xin được việc; thứ hai về quê sống cùng bố mẹ chồng cũng làm tôi rất áp lực. Ông bà tuy tốt, thương yêu con cháu nhưng vì lớn tuổi nên khác biệt thế hệ trong cách sinh hoạt, nuôi dạy con cái cũng như luôn can thiệp quá sâu vào chuyện vợ chồng. Ví dụ hai vợ chồng chỉ cần cãi nhau chuyện vặt là ông bà tham gia rồi họp gia đình, góp ý rất căng thẳng.

Khi tôi bày tỏ điều đó với chồng, anh bảo tôi là kẻ vô ơn, bất hiếu khi lúc khó khăn bố mẹ giúp đỡ, giờ về sống cùng lại không muốn. Tôi rất suy nghĩ liệu bản thân cứ khăng khăng không chịu về quê sống cùng ông bà có ích kỷ không? Có thật sự tôi là kẻ vô ơn không khi từ chối sống chung với bố mẹ chồng. Tôi nghĩ báo đáp bố mẹ đâu cứ phải sống cùng, nhưng quan điểm của chồng tôi lại khác. Hiện tại chúng tôi tranh luận rất căng thẳng, tôi chưa đồng ý bỏ việc về quê, chồng thà chia tay với tôi chứ không chịu rời bỏ quê để lên Hà Nội sống cùng mấy mẹ con. Xin độc giả cho tôi ý kiến.

Khánh Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top