Tôi là nữ, 28 tuổi, độc thân, tốt nghiệp đại học chuyên ngành xuất nhập khẩu nhưng làm trái ngành bao năm nay.

Khoảng năm năm trước, lúc mới ra trường tôi học tiếng Trung Quốc và làm trợ lý cho công ty Trung Quốc, từ đó đến nay chưa thay đổi môi trường làm việc bao giờ. Tiếng của tôi chỉ ở mức tạm, chuyên môn chuyên ngành ở công ty này lại không có gì. Lúc khoảng 25 tuổi tôi cũng ý thức được mình phải học tập một thứ gì đó để nâng cấp bản thân, nhưng tôi cứ học cho biết rồi lại không theo đến cùng. Tính tôi không kiên trì, không thực sự cố gắng làm điều gì trọn vẹn, cũng không đam mê gì cả, vì vậy từ đó đến nay cứ giậm chân tại chỗ. Điểm cộng duy nhất của tôi là nhiệt tình trong công việc.

Giờ đây, khi công ty chuyển địa điểm vào hẳn miền Nam, ra tết tôi sắp thất nghiệp mà cảm giác bơ vơ, sợ không xin được việc. Tôi đi làm lương được 13 triệu đồng mỗi tháng, thuê trọ một mình. Tôi đi du lịch, làm đẹp các thứ, chi phí cũng nhiều nên chỉ tiết kiệm được một cây vàng gửi mẹ và 70 triệu đồng. Tính tôi nhạy cảm, dễ tổn thương, chỉ có mối tình duy nhất hồi đại học. Thời gian rảnh tôi lên mạng xem những thứ nhảm nhí, không học hành, không giao lưu tìm bạn trai. Tôi có nhiều người theo đuổi nhưng không rung động với ai. Nói chung, tôi cứ sống như vậy bao năm nay rồi. Tôi không về quê sống được vì không hợp bố mẹ, chỉ về thăm nhà thường xuyên.

Giờ ngồi nhìn lại bạn bè, người đã có chồng con, người ổn định công việc, điều đó khiến tôi thấy rất tự ti vì mình lông bông, công việc không ổn định. Tôi rất lo lắng, ngày nào cũng mơ sảng. Thời điểm này tôi quyết tâm muốn thay đổi bản thân nhất, cố gắng học hành nghiêm túc một thứ chuyên môn gì đó, trau dồi thêm ngoại ngữ, không biết còn cơ hội không? Nếu trong trường hợp không xin được việc, tôi sẽ sang Philippines làm việc cho công ty Trung Quốc, liệu có ổn? Mong các bạn chia sẻ cùng tôi để tôi có hướng đi đúng. Chân thành cảm ơn.

Hà An

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top