Từ tay trắng, tôi xây lên căn nhà ba tầng, có hai con học tốt, hiền lành nên tôi muốn níu kéo để cùng vợ con bên nhau suốt đời.

Tôi 47 tuổi, vợ 45, có hai con, gần đây vợ cứ đòi ly hôn. Nhiều lần tôi nói chuyện với vợ là tôi không muốn ly hôn, muốn xây dựng gia đình nhỏ này vì lý do vợ đưa ra không đáng để ly hôn, tôi sẽ làm được và muốn lo cho các con. Vợ nói tôi không quan tâm gia đình trong thời gian qua, nhưng tôi thấy mình đã làm hết trách nhiệm vì con, nào là tiền hàng tháng, chở con đi học, tiền điện, nước...nói chung gần hết tiền lương hàng tháng của tôi. Nhưng vợ không tin, cứ nghĩ tôi làm nhiều tiền mà chỉ đưa ít, tôi không biết nói sao.

Gần đây, vợ cứ đòi ly hôn, tôi rất bực nhưng vì muốn níu kéo gia đình nhỏ, tôi đã xuống nước làm việc nhà, rửa chén... vợ lại nói rửa chén có tí, ông không rửa thì tôi rửa. Nghe vợ nói cũng thấy buồn và càng áp lực hơn (không những áp lực công việc ở cơ quan, giờ thêm áp lực gia đình nữa nên tôi rất mệt). Những ngày giáp Tết, vợ lại nói trong thời gian qua, vì nuôi con, ăn học của con và học của vợ nên vợ vay nóng 150 triệu đồng với lãi suất 10% mỗi tháng. Giờ vợ không có tiền trả, nói tôi đi vay ngân hàng để trả cho vợ vì tới hạn. Tôi nói vợ giờ anh không có tiền, nếu thế thì em và anh lấy sổ nhà đi vay ngân hàng trả nợ, chứ giờ làm sao.

Vợ chồng tôi lấy sổ đỏ qua ngân hàng vay 150 triệu đồng và đứng tên tôi trả (tôi không hỏi vợ vay của ai). Vì những ngày cuối năm, mong trả cho xong khoản vay và vợ chồng vui vẻ những ngày Tết. Khi vay xong, vợ nhận tiền và bảo đã chuyển cho họ. Tôi nói "thôi em nhé, hy vọng đừng có lần thứ hai nghe". Vợ nói tôi cần mới nhờ đến ông, làm gì mà ông dạy đời thế, cần thì ra Tết bán nhà và chia tài sản lấy tiền đó trả ngân hàng. Tôi nghe rất đau và bực, nghĩ xử lý cho vợ giờ vợ nói ly hôn và chia tài sản, biết thế tôi chả vay làm gì.

Mấy ngày Tết và trước Tết, tôi buồn và nghĩ tức quá, nói vợ thì vợ làm thinh, ngồi ôm điện thoại nhắn tin. Bực quá, tôi vứt điện thoại vợ vào tường, xong thấy mình sai, nhưng lúc đó tức thật. Tôi xin lỗi vợ nhưng vợ không nói gì. Tôi mượn bạn 10 triệu đồng để chuyển cho vợ và xin lỗi, nhờ vợ mua lại cái điện thoại (vợ đang dùng iPhone hone 8 plus). Hai ngày Tết này, vợ không nói gì, không cơm nước và nói với hai con là ra Tết, mẹ ly dị với ba.

Tôi rất buồn và càng buồn hơn trong những ngày Tết. Giờ tôi không biết làm gì để lấy lại lòng tin của vợ. Tôi muốn giữ gia đình nhỏ. Từ hai bàn tay trắng, tôi xây lên cái nhà ba tầng và có hai con học tốt, hiền lành, nên tôi muốn níu kéo để cùng vợ và con ở với nhau đến hết quãng đời. Tính tôi nóng là không giữ được bình tĩnh, khi "nguội", tôi rất thương vợ và các con. Giờ vợ cứ nói và đòi ly hôn hoài, tôi thấy áp lực và mệt mỏi quá...

Mong các anh chị cho tôi lời khuyên, nên dừng hay cố gắng thuyết phục vợ và các con? Các con cũng buồn khi thấy tôi vứt điện thoại của mẹ. Tôi đã xin lỗi vợ và các con. Mong mọi người cho tôi lời khuyên, vì tôi rất muốn xây dựng gia đình nhỏ của mình. Liệu có níu kéo được không, tôi thấy căng quá nhưng không muốn phá hạnh phúc gia đình mình.

Cảm ơn các anh chị và mong nhận được góp ý chân thành nhất. Mấy ngày Tết, tôi thấy vợ buồn, sáng đi, tối về,... các con ở với tôi, thấy thương các con và vợ nhưng không biết làm gì.

Thành Trung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top