Bạn ấy và gia đình chưa từng một lần bênh vực tôi trước những lời bàn tán không hay của thiên hạ.

Tôi 31 tuổi, từng trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ năm 2016, gặp bạn ấy giữa năm 2023 sau nhiều năm một mình. Bạn ấy nhỏ hơn tôi tám tuổi, có việc làm ổn định và đang sống cùng gia đình. Nhà bạn ấy có ba mẹ, một cô em gái đã lấy chồng và ở riêng. Vào những ngày cuối 8/2023, khi tôi nghỉ việc hơn tháng, được người quen giới thiệu việc làm thông qua bạn ấy. Tôi có cuộc gặp gỡ với gia đình bạn ấy trước vì lúc tôi đến, bạn ấy vẫn đi làm chưa về, nên tôi và bạn ấy chỉ nói chuyện qua điện thoại rồi thôi. Tôi có xin tài khoản mạng xã hội của bạn ấy để tiện liên hệ công việc.

Vài ngày sau đó, tôi có việc làm tạm gọi là ổn, cũng ở gần gia đình bạn ấy, gần nhau nên tình cảm tiến triển lúc nào không rõ. Hai đứa từ lúc nào yêu thương chăm sóc nhau như từng quen nhau lâu lắm. Mỗi ngày sau khi tan làm về, bạn ấy phụ tôi nấu ăn, dọn dẹp phòng, chở đi mua đồ đạc... Theo tôi cảm nhận, bạn ấy đúng mẫu người đàn ông của gia đình. Bạn lại là đứa con có hiếu, rất ngoan, ngoan, đến mức tôi cảm thấy bạn nhu nhược.

Bạn ấy quen tôi, đương nhiên là quen nhau sẽ đi chơi, đi ăn... Vì tôi biết tiền lương của bạn ấy sẽ đưa cho mẹ chín phần, chỉ giữ lại một ít tiêu xài. Thế nên tôi sẽ share với bạn hoặc là người thanh toán vì hiểu và thương bạn. Mẹ bạn ấy nói trước đây bạn không chi tiêu nhiều tiền như vậy, chỉ tới khi quen tôi mới xài tiền nhiều (một tháng tầm 1,5 triệu đồng tính luôn cả phần bạn ấy ăn sáng, có khi đi chợ cho mẹ, mua đồ online và cả đi chơi hay đi ăn với tôi)

Quen nhau sẽ có mâu thuẫn, cãi nhau. Tôi thiên theo hướng cãi nhau thì ngồi lại nói chuyện, một người nói một người nghe. Nhưng bạn ấy lại đem chuyện hai đứa cãi nhau nói cho em gái nghe. Tình cờ một lần em gái nhắn tin cho bạn ấy, bạn ấy nhờ tôi xem giùm, tôi tò mò lướt xem tin trước thì thấy em gái nói rằng là bạn ấy còn nhỏ quá nên bị tôi dụ dỗ, xúi giục.

Bác dâu của tôi là dì bà con xa của bạn ấy. Bác có đứa con 18 tuổi đi làm gần nhà bạn nên mối quan hệ của ba đứa khá thân thiết. Mỗi lần bác gọi điện cho tôi lại hỏi về tôi và bạn ấy (ở quê tôi gọi là nhiều chuyện). Chúng tôi đi chơi hay đi ăn cùng nhau, y như rằng lần nào cũng biết và mách với mẹ tôi. Mẹ tôi biết chuyện tôi với bạn ấy quen nhau nhưng bác cứ qua mách hoài nên mẹ cũng mệt mỏi. Chuyện quá khứ từng đổ vỡ, tôi không hề giấu bạn và gia đình bạn. Nếu không bao dung được cho quá khứ của tôi thì đừng nên bắt đầu. Bạn và gia đình rất thoải mái, chấp nhận và yêu thương tôi nhiều. Tôi rất cảm kích và trân trọng.

Dì của bạn biết tin bạn quen tôi (thông qua người bà con xa kia, kể hết quá khứ của tôi), bảo rằng: trai tân mà quen gái từng có chồng, cứ cho ở với nhau chứ cần gì cưới. Bạn ấy và gia đình chưa từng một lần bênh vực tôi trước những lời bàn tán không hay của thiên hạ. Tôi cảm thấy bị coi thường nên quyết định dừng lại dù bạn ấy và gia đình yêu thương tôi rất nhiều. Tuy đau lòng nhưng tôi không chấp nhận được. Liệu tôi dừng lại có đúng hay không?

Thái Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top