Công việc của vợ chồng tôi ổn định, lương tháng của tôi 23 triệu đồng, lương chồng 32 triệu đồng.

Tôi 28 tuổi, chồng 31 tuổi, sống và làm việc tại TP HCM, mới kết hôn được ba tháng. Hàng tháng anh giữ năm triệu đồng để chi tiêu cá nhân, còn lại góp vào cùng lo chi tiêu gia đình, tổng chi tầm 50 triệu đồng một tháng. Chúng tôi có thói quen tích cóp và đầu tư từ trước hôn nhân. Sau khi kết hôn, tổng tài sản đang có tầm 1,5 tỉ đồng, gồm 20% trong vàng, 35% chứng khoán, còn lại là tiền tiết kiệm ở ngân hàng, chưa có nhà riêng. Hiện tại hai đứa ở nhà thuê, tiết kiệm được 20-30 triệu đồng mỗi tháng (sau khi trừ chi phí thuê nhà, điện nước, sinh hoạt, du lịch, mua sắm...)

Sắp tới tôi dự định sinh em bé, phân vân không biết với mức thu nhập hiện tại, chúng tôi có nên mua bất động sản mạo hiểm (đầu tư hoặc vay mua nhà riêng) hay tiếp tục dành dụm và phân bố tài sản an toàn như hiện tại? Rất mong sự chia sẻ của các bạn. Xin chân thành cảm ơn.

Thúy Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top