Vợ 26 tuổi, tôi 34 tuổi, kết hôn ba năm và có một bé trai học mẫu giáo, tôi khó nghĩ khi vợ không thích gia đình em gái tôi.

Vợ chồng đều làm văn phòng, thu nhập của vợ khoảng 19 triệu đồng, của tôi 22 triệu đồng. Vợ chồng tôi ở cùng với bố mẹ tôi, đã có xe riêng. Vợ tôi sống rất độc lập, tự chủ, không thích nhờ vả người khác. Về vấn đề tiền bạc, em rất sòng phẳng. Trước khi kết hôn chúng tôi thống nhất ở cùng bố mẹ tôi vì tôi là con trai duy nhất trong nhà, muốn ở bên phụng dưỡng cha mẹ. Em hiểu điều đó nên đồng ý sống chung, giờ muốn ra ở riêng vì không thích nhà em gái tôi.

Em gái lấy chồng và thuê trọ gần nhà tôi. Em đã có hai cháu, một cháu đang học mẫu giáo và một bé mới sinh. Mẹ tôi ở nhà phụ giúp đưa đón con tôi và con của em gái đi học, phụ em gái chăm bé mới sinh. Nhà em gái nợ vợ chồng tôi khoảng 50 triệu đồng, nợ bố mẹ tôi 100 triệu đồng, chồng em cờ bạc đổ nợ nên khoản tiền ấy gần như không có khả năng trả lại. Vợ tôi biết nhà em gái khó khăn về kinh tế nên cũng xác định không đòi nợ. Cô ấy còn hỗ trợ mua đồ cho cháu và đồ dùng khi em tôi chuẩn bị sinh.

Sau khi sống chung một thời gian (khi em gái sinh thì về ở chung cùng gia đình tôi), vợ trở nên hằn học với em tôi. Cô ấy nói em quá dựa dẫm vào nhà mẹ đẻ. Ở chung nhưng em không đóng góp tiền ăn, các việc nhỏ nhặt như thay bỉm cũng đùn đẩy cho mẹ tôi làm. Vợ tôi thấy rất mệt mỏi vì đi làm về phải dọn dẹp nhà cửa, tắm rửa, cho cả con tôi với cháu tôi ăn. Ngoài ra em cũng không thích cách dạy con của em gái tôi. Hai bé học mẫu giáo thường xuyên tranh nhau đồ chơi. Vợ tôi luôn dạy con phải biết chia sẻ, em tôi lại cho rằng trẻ con tranh giành là bình thường hoặc chỉ nói một, hai lần rồi thôi. Bé đầu nhà em rất mè nheo, ăn vạ khi không được ý và hay đánh con tôi. Mỗi lần bị đánh, con tôi đều khóc rất lâu, mẹ tôi lại hay bênh cháu ngoại, vợ dỗ con rất cực đâm ra cáu bẳn hơn với nhà em gái.

Em rể tôi hút thuốc lá làm vợ tôi càng không thích. Vợ tôi chăm con rất kỹ, bé bị viêm phổi một lần nên em càng không muốn con hít phải khói thuốc lá. Em đã nói trực tiếp với em rể nên ra bên ngoài hút thuốc, em rể chỉ ra ngoài hút thuốc khi có vợ tôi ở nhà, về nhà thấy phòng có mùi thuốc làm vợ tôi khó chịu. Gần đây em cũng trở nên tính toán tiền bạc hơn với em tôi. Con của chị chồng em tôi rất thích ăn hải sản nên em tôi hay mua hải sản cho cháu, vì nghĩ nhà chị chồng cũng giúp đỡ mình. Khi vợ tôi biết chuyện thì nói cô ấy cũng giúp đỡ cháu và em rất nhiều thứ nhưng con tôi chưa một lần được em mua đồ ăn hoặc đồ chơi quá 100 nghìn đồng. Tôi cảm thấy rất nhiều thứ nhỏ nhặt, không đáng để bận tâm nhưng vợ đang rất tính toán với em gái tôi. Liệu vợ tôi có quá ích kỷ và hẹp hòi?

Thành Nguyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top