Nhiều lúc phận làm con, mẹ vào chơi với mình, mình phải nhìn sắc mặt hỏi vợ quả thực tôi không muốn lắm.

Tôi 34 tuổi, làm công việc nha khoa kiếm tiền ở nhà, vợ 30 tuổi, là giáo viên cấp hai, con trai gần năm tuổi học mầm non. Hai vợ chồng thuê kiot ở Bình Dương, bà ngoại ở Bình Phước, bà nội ở Hà Nội sống với anh trai (do bố mất sớm).

Hôm rồi, bà ngoại nói hè bà về Thanh Hóa (quê mẹ) để đưa hai cụ (đã mất từ lâu) lên chùa rồi tiện ra Hà Nội thăm bà thông gia là mẹ tôi. Vì vợ chồng tôi cưới gần sáu năm trong này nhưng chưa có thời gian về quê báo hỷ nên tiện bà ra chơi. Bà ngoại rủ mẹ tôi vào Nam chơi ít hôm. Tôi nghe mẹ nói tiện thì ghé chỗ tôi thăm con cái rồi nhờ con làm cho cái răng, sau đó về lại quê còn kịp cấy lúa.

Tôi tường thuật lại cho vợ nghe. Vợ lại nghĩ làm răng thì chị ở ngoài đó làm cũng được, vào đây làm gì rồi đi lại tốn kém tiền bạc, mình thì đang nghèo. Tôi có nói mẹ bỏ tiền đi chứ có xin hai vợ chồng đâu. Sau đó vợ lại sợ chuyện mẹ chồng nàng dâu Nam Bắc ăn uống không hợp khẩu vị, cả ngàn lý do. Tôi chỉ nói mẹ còn khỏe, vào thăm gia đình mình thì có gì đâu phải lo. Nhiều lúc phận làm con, mẹ vào chơi với mình, mình phải nhìn sắc mặt hỏi vợ quả thực tôi không muốn lắm.

Mẹ tôi già, hiền lành, xưa nay chưa bao giờ khó khăn gì chuyện mẹ chồng nàng dâu, ăn uống sao cũng được, không thì cơm nước mắm (mẹ vẫn ở với gia đình anh cả gần 20 năm nay). Mọi người những ai đi trước từng trải, xin cho tôi chút kinh nghiệm để ổn thỏa việc này với. Tôi luôn quan niệm nội ngoại như nhau nên về ngoại việc gì cũng làm, từ cơm nước giặt giũ không nề hà gì.

Thành Trung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top