Tôi và chồng lấy nhau hơn một năm, đây cũng là năm đầu tôi ở cùng nhà bố mẹ chồng.

Nói chung, vợ chồng tôi hạnh phúc, ở với bố mẹ chồng cũng ổn, không có xích mích gì xảy ra. Tôi đã quy y và phát nguyện ăn chay vào rằm, mùng một hoặc các dịp lễ lớn. Việc này chồng và mẹ chồng đều biết, không ai có ý kiến gì cả. Mọi chuyện không có gì nếu mẹ chồng tôi không mướn thầy về cúng dâng sao giải hạn. Việc này mẹ nói trước với vợ chồng tôi. Tôi không mê tín dị đoan, bản thân giải thích và nói cho mẹ chồng như vậy nhưng mẹ chồng vẫn nhất quyết làm.

Mẹ nói năm nay cả tôi và chồng đều có sao hạn nên bà làm cho chúng tôi và cả bà cũng yên tâm. Chồng tôi đi làm xa nhà nên bà lo lắng, đầu năm lễ để yên tâm hơn. Tôi đã cho mẹ chồng xem nhiều video giảng giải nhưng mẹ đều không nghe, nhất quyết mượn thầy về cúng bằng được. Vốn dĩ tôi quy y nên việc sát sinh là không thể, tôi cũng không chấp nhận làm đồ lễ để cúng kiếng những thứ mê tín như vậy nên ngày mẹ cúng tôi xin phép vắng mặt, để ông bà ở nhà làm thế nào thì làm. Tôi biết chỉ có cách vắng mặt là đỡ cãi cọ nhau.

Tối tôi quay về, nhà vẫn còn nhiều thứ chưa dọn, kể cả bát đũa. Tôi nhất quyết không tham gia vào việc này, để sau bà biết ý thay đổi cho tích cực. Chồng về muộn thấy ông bà đang dọn dẹp, còn tôi ở trong phòng nên hỏi sao không phụ ông bà dọn. Tôi chỉ trả lời: "Đó là việc của mẹ, em không thích mê tín như vậy, để bà dọn sau bà mới thấy vất vả mà bỏ".

Không may, mẹ chồng nghe thấy, bà không nói gì nhưng nhiều ngày sau gần như không nói chuyện với tôi và quyết định ăn riêng với lý do để chúng tôi ăn uống thoải mái. Mẹ còn kèm câu nói: "Mẹ làm cho yên tâm, còn nếu con cảm thấy không vui thì sau mẹ sẽ làm và không thông báo với con. Mẹ sử dụng tiền của bố mẹ, chỉ hết một triệu đồng, bố mẹ làm nhiều năm chứ không phải bây giờ mới làm". Câu nói ấy đã làm tôi cảm thấy chạnh lòng, như kiểu mẹ trút giận lên tôi. Mặc dù chồng không nói gì nhưng tôi biết anh khó xử.

Nếu để ra ở riêng bây giờ thì rất khó với chúng tôi vì tôi bận bịu, chồng lại đi làm về muộn, kinh tế cũng chưa dư giả, sống cùng gia đình ít ra có ông bà giúp đỡ phần nào. Thực tế, ngoài việc mê tín quá mức thì mẹ chồng hiền, chịu khó, chưa bao giờ nặng lời. Việc ăn uống sinh hoạt bà đều giúp chúng tôi. Tôi rất phân vân, không biết nên thay đổi bà bằng cách nào. Tôi cũng rất yêu quý mẹ chồng. Mong được các bạn chia sẻ cùng tôi.

Như Nguyệt

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top