Đọc viết: "Có nên đi lao động nước ngoài khi có khoản tiết kiệm 1,2 tỷ đồng?", khá giống suy nghĩ của tôi về việc có nên đi Nhật không?

Về công việc: tôi làm những công việc sử dụng tiếng Nhật, trình độ N3, về nước lâu (trước đi thực tập sinh) nên giao tiếp cũng có phần yếu đi, lương 13 triệu đồng. Lương của chồng là 15 triệu đồng. Tôi đã viết đơn nghỉ việc vì cảm thấy không phù hợp với công việc hiện tại.

Về gia đình: tôi đã lập gia đình, có bé gần một tuổi. Tôi sinh năm 1990, chồng nhỏ hơn một tuổi.

Về tài sản: tôi có một mảnh đất bố mẹ cho ở quê tầm sáu công đất nuôi tôm, hai mảnh mặt tiền lúc đi thực tập sinh về tự mua được, giá giờ tầm một tỷ đồng, và căn nhà sổ chung giá 800 triệu đồng mới mua gần đây. Chồng tôi không có tài sản gì trước hôn nhân. Hiện còn nợ tiền căn nhà tầm 350 triệu đồng, dự định hai năm sau trả hết.

Tôi đang rất phân vân, không biết có nên đi Nhật không, khi ở tuổi này, mọi người hầu như tìm sự an yên, nếu quyết định đi, tôi lại lông bông trong khi hai năm sau trả hết nợ, hai vợ chồng khá ổn. Nếu đi, tôi dự định qua tầm một năm rưỡi sẽ bảo lãnh chồng và con qua. Chồng tôi chuyên ngành tiếng Nhật, giao tiếp tốt nên không sợ lạc lõng bên môi trường kia. Con thì thời điểm đi tầm 3 tuổi, sẽ thích nghi tốt về ngôn ngữ nên cũng không lo.

Nếu đi, khả năng sẽ bán nhà để có chi phí đi và vì còn nợ, sẵn trả hết nợ luôn, vì nếu đi được sau này cũng bảo lãnh chồng con qua. Hơn nữa, nhà đó là sổ chung nên không ở mà để đó lâu, sau này về tu sửa lại khá tốn phí lại không có giá cao.

Còn về tính cách, tôi thích cuộc sống kiểu nay đây mai đó, trải nghiệm. Nhưng điều làm tôi phân vân, dù chồng chăm con khá tốt nhưng bé nhỏ quá, thiếu tình thương của mẹ rất tội. Còn nếu thêm bán nhà mà lỡ sau này không bảo lãnh được chồng con (vì chồng tôi trượt COE mấy lần, nên hồ sơ khó), lúc đó lại công cốc, muốn mua lại được căn nhà xinh xắn vừa giá như hiện tại cũng khó. Theo mọi người, tôi có nên liều mạo hiểm như vậy không?

Thu Lài

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top