Mỗi lần về nhà vợ chơi, ba mẹ vợ không nói được gì ngoài than vãn khó khăn, không có tiền, nhà cần mua sắm cái nọ cái kia.

Tôi 34 tuổi, làm ngân hàng, cưới vợ được sáu tháng. Vợ 21 tuổi, bán hàng shop quần áo. Tôi khá kén chọn nên trải qua nhiều mối tình vẫn không đến được với ai nhưng lại có tình yêu sâu nặng với vợ từ ngày gặp lần đầu. Tính tình hiền hòa, nhu mì của vợ đã chinh phục tôi quyết tâm lấy làm vợ. Khi biết hoàn cảnh nhà vợ, ba mẹ tôi có phần không thích nhưng tôi thuyết phục và đã được đồng ý.

Nhà vợ khá nghèo, ba vợ 47 tuổi, mẹ vợ 42 tuổi, làm công nhân không ổn định, vợ tôi và hai em đang độ tuổi đến trường. Cả nhà chi tiêu ăn uống rất tiết kiệm, bữa cơm nhiều hôm tôi đến chơi chỉ khoảng 50 ngàn đồng cho năm người ăn. Vợ học xong lớp 12, dù rất muốn học đại học nhưng phải đi làm phụ nuôi em. Vậy nên nghe tin em lấy chồng sớm, ba mẹ vợ không cho, tôi phải đứng ra hứa cưới xong vẫn hỗ trợ hai em còn lại ăn học. Lúc yêu tôi có mua cho vợ chiếc xe máy và máy tính hết 60 triệu đồng. Khi đi lấy chồng, mẹ vợ nói để lại cho các em, vợ không chịu thì mẹ vợ nặng lời nên tôi nói vợ để lại và mua xe khác cho em đi.

Ba mẹ tôi vẫn còn làm việc, nhà chỉ có mình tôi. Ba mẹ dễ tính, vợ chồng sống chung nhưng muốn làm gì thì làm. Ông bà ở tầng dưới, vợ chồng tôi ở tầng trên có lối đi riêng, ba mẹ không can thiệp vào đời sống cá nhân. Lúc cưới, tôi lo hết chi phí cho nhà gái và làm riêng cho mẹ vợ một lượng vàng để bà đeo cho con gái ngày cưới. Mọi việc tôi sắp xếp ổn thỏa, đám cưới xong bị hụt tiệc cưới nhà hàng 30 triệu đồng, tôi cũng tự lo. Mười năm đi làm, tiền tiết kiệm chỉ để lo cho đám cưới.

Vợ tôi hiền lành, ngoan, hiểu chuyện, sống trong khó khăn nên em khá tiết kiệm. Mẹ tôi nấu đồ ăn hay dư, em xin gói đưa về cho các em ở nhà khiến tôi càng thương. Mỗi tháng tôi đưa vợ 27 triệu tiền lương, em đưa cho mẹ tôi năm triệu đồng đi chợ nhưng mẹ không lấy, vì ông bà lương cao, ngoài ra còn có tiền tiết kiệm, cổ phiếu chứng khoán khá nhiều.

Điều tôi không vui là mỗi lần về nhà vợ thăm chơi, thường một tuần về hai lần, ba mẹ vợ không nói được gì ngoài than vãn khó khăn, không có tiền, nhà cần mua sắm cái nọ cái kia. Trước tết tôi đã dẫn ba mẹ đi mua hàng điện máy, những vật dụng cần thiết trong nhà gần 30 triệu đồng. Qua tết mẹ vợ lại ngồi than và kể lể không nhờ con gái, tôi nói với mẹ rằng "Lương vợ con giữ, mẹ cần gì nói vợ con chi", nhưng vợ không đồng ý nên hai mẹ con mâu thuẫn, tôi ở giữa chịu trận. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Đình Thìn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top