Tôi là sinh viên năm nhất tại một trường đại học, tính cách vui vẻ, hòa đồng nhưng không thích đi chơi, hầu như tan trường là về nhà.

Bạn cùng phòng hiện tại là X rất lười, thi thoảng mới dọn nhà, ban ngày không đi chơi thì ngủ suốt, tối đi chơi tận 22-23h mới về, làm ồn, dù tiếng ồn không lớn nhưng tôi là người nhạy cảm nên rất khó ngủ. Có hôm bạn còn chẳng về nhà, ngủ lại nhà bạn khác, việc này diễn ra rất thường xuyên. Bình thường ngày không đi chơi cũng có khi tận 22h bạn mới tắm, dưỡng da cũng hơn tiếng.

Gần đây tôi gặp một số vấn đề tâm linh nên sợ không dám ngủ một mình, bạn hứa không đi nữa nhưng không tin được, bạn thân của bạn cứ rủ qua đó ngủ hoài. Về ưu điểm, bạn rất lịch sự, hay cho tôi mượn xe đi lại, không tự ý dùng đồ đạc của tôi. Mỗi khi tôi muốn đi ngủ, bạn sẽ im lặng và tắt đèn (thực ra số lần bạn học trong nguyên kì một cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay). Mặt khác, ba mẹ bạn rất tốt tính, hay chở tôi đi ăn chung, bao ăn.

Có một bạn định chuyển qua ở chung với tôi là Y. Y học giỏi và cùng ngành với tôi nên sẽ tiện trao đổi hơn. Qua tiếp xúc, tôi thấy bạn là người tốt tính, còn nề nếp sinh hoạt chưa rõ, nhưng chắc chắn bạn sẽ không qua đêm ở chỗ khác. Ai cũng có thể thấy bạn Y rõ ràng phù hợp hơn nhưng sợi dây buộc vào rất khó tháo ra, tôi cũng không dũng cảm bỏ bạn X.

Có thể một số anh chị sẽ khuyên tôi ở với X thêm một thời gian xem có thay đổi không, tôi xin trả lời là không được vì phòng trọ tốt tôi định thuê họ chỉ giữ trọ trong vài ngày, tôi phải quyết định nhanh. X cũng rất khó có khả năng thay đổi vì tính mê chơi, có bạn trai, nhóm bạn cũng mê đi chơi, ba mẹ bạn ấy đã la và quan tâm sát sao nhiều lần nhưng vẫn vậy. Mong nhận được lời khuyên từ mọi người, tôi xin cảm ơn rất nhiều.

Quỳnh Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top