Đã bốn năm trôi qua nhưng những kí ức, hình ảnh về lần tai nạn không thể nào tan biến.

Năm 2020, trong lúc chờ xử lý hồ sơ để đi du học Nhật Bản, không may vào tháng 3/2020, tôi bị tai nạn, được chẩn đoán là đa chấn thương: gẫy xương hàm trên và dưới bên trái, gẫy mấy răng cửa, gẫy xương quai xanh bên trái, gẫy xương quay tay phải, gẫy ngón cái bàn tay phải, chấn thương sọ não, dập phổi trái, đứt nửa tai trái, còn các vết xước và rách da thì toàn thân. Cuộc đời may mắn cho tôi sống lại sau 15 ngày hôn mê và mất một năm rưỡi sau để khôi phục tới 96% như ban đầu.

Khi xảy ra sự cố là lúc dịch Covid lan rộng nên bệnh viện phong tỏa, hạn chế đi lại. Thật vất vả cho người thân khi tôi lấy đi bao nhiêu nước mắt, tiền của. Chỉ vì vài chén rượu, uống cho vui và cả nể, lấy lòng, cứ uống nên mới say, điều khiển xe máy đâm vào tường, cũng may không gây thiệt hại tới người khác. Qua nhiều đợt phẫu thuật, tôi về gặp gia đình. Chính những người uống rượu cùng tôi hôm đó chẳng ai tới thăm hỏi, dù chỉ là một lời động viên. Lúc vui vẻ xưng hô có anh có em, lúc hoạn nạn thực sự mới biết ai là bạn, chỉ trách bản thân không đủ tỉnh táo.

Trước đây, tôi là người vui vẻ, cởi mở nhưng sau tai nạn, tính cách trở nên nhạy cảm hơn, thích một mình, ít giao tiếp và sợ giao tiếp. Đã bốn năm trôi qua nhưng những kí ức, hình ảnh về lần tai nạn không thể nào tan biến. Dù gặp rất nhiều sóng gió vì bị dập cơ thể, ảnh hưởng nhiều về não do chấn thương, lúc đó ngay cả người thân cũng không biết rằng tất cả ký ức về con số không: không thể ngồi, không thể nhai, không thể đi lại, vệ sinh không có nhận thức... Nghĩ lại mà đau khổ lắm.

Nhưng bằng tất cả sự cố gắng, tôi đã qua Nhật Bản du học. Giờ tôi học Senmon Kaigo, về điều dưỡng. Việc học khó hơn vì não không ghi nhớ được nhưng tôi vẫn cố vì bỏ cuộc là thất bại. Chỉ mỗi tôi một tính cách so với cả trường học nên khó giao tiếp, cởi mở. Cảm giác luôn sợ một lần bị đau nữa sẽ tới nên lúc nào cũng có cảm giác đề phòng bất cứ thứ gì. Năm đó 25 tuổi, giờ là 29 tuổi. Buồn lắm mọi người ơi.

Thành Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top